Tô Ngọc Bảo Linh (Lynk Lee)

Tô Ngọc Bảo Linh, tên khai sinh Tô Mạnh Linh, (sinh ngày 24 tháng 10 năm 1988), thường được biết đến với nghệ danh Lynk Lee là một ca sĩ, nhạc sĩ và YouTuber người Việt Nam, nổi danh từ làn sóng underground và âm nhạc indie.


Lynk Lee ban đầu được sinh ra với giới tính sinh học là nam dưới tên khai sinh Tô Mạnh Linh. Từ nhỏ, Lynk Lee đã tỏ ra là một người có năng khiếu và đam mê ca hát. Năm 6 tuổi, anh bắt đầu tham gia nhiều hoạt động văn nghệ tại trường và địa phương. Năm 12 tuổi, Lynk Lee bắt đầu sáng tác những ca khúc đầu tiên. Lynk Lee cũng có thành tích học tập tốt, với tấm bằng tốt nghiệp Trung học phổ thông loại giỏi, và vượt qua kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2007, trở thành sinh viên khoa Tiếng Anh tại Trường Đại học Mở Hà Nội. Đầu năm 2020, Lynk Lee đến Hàn Quốc để làm thực hiện ca phẫu thuật chuyển giới thành nữ.


Sau khi công khai chuyển giới, Lynk Lee thay đổi mọi thứ. Từ trang cá nhân Facebook chuyển sang nhân vật nữ cho đến cách xưng hô. Thế nhưng, Lynk Lee vấp phải tranh cãi của cộng đồng mạng. Một phần khán giả cảm thấy khó chấp nhận khi Lynk Lee thư sinh của 7 năm trước nay đã đổi khác quá nhiều. Ca sĩ kể lại 80% trong số 10.000 bình luận dưới ảnh đại diện là những tranh cãi của người hâm mộ. Tuy nhiên, ca sĩ cho biết đã lường trước vấn đề này và bình thản đón nhận nó.

Tô Ngọc Bảo Linh
Tô Ngọc Bảo Linh
Tô Ngọc Bảo Linh
Tô Ngọc Bảo Linh

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy