Tìm một phương pháp phù hợp với phong cách học của bạn

Có nhiều kiểu người học khác nhau, và không phải mọi cách học (chẳng hạn như dùng thể học hoặc xem lại các ghi chép) đều tốt cho mọi người. Điều quan trọng là bạn phải biết phong cách học của mình để thiết kế phương pháp học sao cho phù hợp với nhu cầu của bạn. Thực ra có nhiều người là sự kết hợp của các kiểu người học khác nhau, vì vậy bạn có thể bị cuốn hút bởi nhiều phong cách. Sau đây là một vài phong cách học phổ biến nhất và vài mẹo học bài:


  • Người học bằng thị giác. Nếu thuộc mẫu người học này, bạn nên học qua các hình ảnh, nét vẽ và kiến thức về không gian. Các biểu đồ, đồ thị và các ghi chú được đánh dấu bằng màu sắc sẽ thích hợp nhất đối với bạn. Khi bạn ghi chú, các biểu đồ hoặc thậm chí các hình vẽ liên tưởng có thể sẽ hiệu quả hơn từ ngữ.
  • Người học bằng thính giác. Kiểu người học này sẽ học tốt nhất bằng thính giác. Bạn có thể thử thu âm bài giảng và lặp lại, hoặc hết sức chăm chú nghe giáo viên giảng bài và ghi chép sau đó. Bạn cũng có thể đọc lại ghi chú của mình hoặc tài liệu học, nói chuyện với các chuyên gia hay tham gia thảo luận nhóm để học có hiệu quả hơn.
  • Người học bằng xúc giác. Những người học thuộc kiểu này sẽ học tốt nhất khi họ sử dụng cơ thể, bàn tay và xúc giác. Bạn có thể học bằng cách dò theo các từ ngữ để củng cố nội dung bài học, ghi nhớ các ghi chép bằng cách đi đi lại lại hoặc bằng các hoạt động khiến bạn di chuyển hoặc chạm vào đồ vật trong khi học.
Ảnh minh họa ( Nguồn Internet )
Ảnh minh họa ( Nguồn Internet )

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy