Tìm hiểu sơ lược về nước Italia

Italia nằm ở Nam Âu, trên bán đảo Italian. Lãnh thổ của Ý nằm trên hai hòn đảo lớn nhất Địa Trung Hải là Sicily và Sardinia. Diện tích đất liền của Ý là 301,328 km vuông với khu vực có bề ngang rộng nhất là 480 km và hẹp nhất là 112 km. Nhờ vào hình dạng đất nước vô cùng thú vị, Ý còn có tên gọi khác là đất nước hình chiếc ủng. Về phía Bắc, đất nước nam Âu này có biên giới giáp với nhiều cường quốc du lịch như Pháp, Thụy Sĩ, Áo và Slovenia.


Do hình dạng lãnh thổ, Italia thường được ví như lo Stivale (chiếc ủng). Dân số Ý đạt khoảng 60 triệu người, là quốc gia đông dân thứ ba trong Liên minh châu Âu. Thủ đô của Ý là Roma, các vùng đô thị lớn khác là Milano, Napoli, Torino.


Trong khi tham qua du lịch bạn cần lưu ý:

  • Ăn mặc kín đáo, không hở vai hay ngắn quá đầu gối khi đến thăm tòa thánh Vatican. Khi đi bạn có thể mang theo một chiếc khăn để khi cần thiết có thể quàng lên người. Ngoài ra, đàn ông sẽ không được phép xuất hiện trên phố với quần đùi, còn phụ nữ không được để vai trần.
  • Nếu có ý định đi du lịch Italia bạn nên học một vài câu giao tiếp bằng tiếng Italia cơ bản vì người Italia nói tiếng Anh rất kém. Không giống như các nước Châu Âu boa không phải là văn hóa của Italia vì vậy khi ăn trong nhà hàng bạn không nên nhất thiết phải cho tiền boa cho nhân viên phục vụ, chỉ boa cho những dịch vụ mà bạn cảm thấy hài lòng.
  • Du lịch hay làm việc với người Italia thì bạn không nên hi vọng họ sẽ đúng giờ vì họ đặc biệt thích “cao su”. Các phương tiện giao thông có thể ngừng hoạt động bất cứ ngày nào trong tuần vì vậy bạn nên chú ý đọc kỹ thông tin trên trang web để không bị rắc rối.
Tìm hiểu sơ lược về nước Italia
Tìm hiểu sơ lược về nước Italia
Tìm hiểu sơ lược về nước Italia
Tìm hiểu sơ lược về nước Italia

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy