Tìm cho mình một không gian yên tĩnh để học tập

Tất nhiên đây cũng là một trong những yếu tố khá là quan trọng giúp bạn ôn tập hiệu quả. Một số gợi ý những nơi bạn có thể học bài ngoài học ở nhà như: thư viện thành phố, thư viện ở trường học hay một quán cafe yên tĩnh nào đó. Thay vì chúng ta ngồi ở nhà, đóng kín cửa phòng lại thì đôi lúc cũng nhàm chán và có cảm giác không thoải mái lắm. Các bạn có thể tìm cho mình những địa điểm mới để ôn bài, cũng như thay đổi không khí, không gian, xem thử bản thân mình có học tập hiệu quả hơn không nhé.


Không gian học tập phù hợp sẽ đảm bảo quá trình tập trung học tập. Có rất nhiều yếu tố khiến bạn mất tập trung khi ngồi học, ví dụ như xe cộ, tivi, điện thoại, facebook… Đơn giản khi bạn đang ngồi học, nếu máy vi tính quá gần, khi bất chợt có một tin nhắn facebook, bạn sẽ ngoái ngay sang để trả lời, điều này rất mất tập trung và thời gian.

Chính vì thế những đồ vật khiến bạn có thể mất tập trung trên bàn học thì tốt nhất là bạn hãy dẹp sang một bên. Trước khi bắt tay vào học, bạn cần chuẩn bị tất cả các tư liệu, tài liệu cần thiết cho việc học để không mất thời gian đi tìm.

Một điểm nữa là bạn nên tạo một không gian học tập thoáng mát, thoải mái, gọn gàng (hay hơi bừa bộn) phù hợp với bản thân, để tạo hứng thú cho việc học. Một chậu cây, một hồ cá nhỏ, một bức tranh,… sẽ khiến đầu óc bạn thấy thoải mái hơn khi căng thẳng.

Thay vì ôn tập ở nhà, chúng ta có thể ra thư viện để học bài
Thay vì ôn tập ở nhà, chúng ta có thể ra thư viện để học bài
Tìm cho mình một không gian yên tĩnh để học tập
Tìm cho mình một không gian yên tĩnh để học tập

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy