Nghe nhạc khi học bài

Nghe qua có vẻ hơi vô lí nhỉ. Nhưng điều muốn nói với các bạn ở đây không phải là những bản nhạc mà các bạn nghe hàng ngày để giải trí, mà là những bản nhạc không lời, những bản hòa tấu hay loại nhạc Baroque giúp các bạn tập trung học hơn. Não bộ chúng ta được chia làm hai bán cầu: trái và phải. Nếu bán cầu trái giúp các bạn phân tích, tính toán logic thì bán cầu phải sẽ thiên về cảm thụ âm nhạc, ngôn ngữ.


Việc nghe nhạc không lời, nhạc hòa tấu khi học bài đồng thời sẽ giúp bán cầu não phải hoạt động trong lúc bán cầu não trái đang thực hiện công việc ôn tập, tính toán bài tập. Điều đó sẽ giúp cân bằng não bộ và tạo tinh thần tốt để bạn học tập hơn.


Cùng một công việc, nghiên cứu cho thấy những người lao động nghe nhạc thường xuyên có năng suất làm việc cao hơn hẳn những người không bao giờ nghe nhạc. Tiến sĩ tâm lý học Robin Harwood cho biết có một loại nhạc tập trung vừa giúp bạn có cảm hứng học tập, vừa không gây xao lãng một chút nào. Đó là những bản nhạc không lời.


Nhạc cổ điển là loại nhạc tập trung trí não rất phù hợp để nghe khi học bài vì chúng có âm hưởng hài hòa và nhẹ nhàng, có thể chọn những tác phẩm của Mozart để lắng nghe, cũng như các bản nhạc cổ điển nổi tiếng khác. Nếu bạn không hứng thú với nhạc cổ điển, bạn có thể chọn các bản nhạc beat hiện đại hơn nhưng không quá 60 nhịp một phút. Chúng giúp tâm trạng bạn cải thiện đáng kể, qua đó bạn sẽ có thêm cảm hứng học tập. Nghe nhạc phim của các tác phẩm bạn yêu thích cũng là ý kiến không tồi.

Ngoài ra, bạn có thể chọn nhạc giúp tập trung là các loại âm thanh từ thiên nhiên như tiếng thác nước, tiếng gió nhẹ, âm thanh trong rừng nhiệt đới hay tiếng sóng biển. Những âm thanh thiên nhiên này giúp bạn có cảm giác như mình đang ở một không gian yên bình, qua đó bạn sẽ thấy thư giãn trong học tập và đạt hiệu quả tập trung cao hơn.

Nghe nhạc khi học bài
Nghe nhạc khi học bài
Nghe nhạc khi học bài
Nghe nhạc khi học bài

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy