Tỉ lệ pha phù hợp

Nhiều bà mẹ có suy nghĩ cốc sữa con uống cần đặc sánh mới nhiều dinh dưỡng và tốt cho con. Quan niệm này vô cùng sai lầm bởi sữa công thức cũng có tỉ lệ pha phù hợp với từng lứa tuổi và cân nặng của trẻ. Bạn hãy chú ý hướng dẫn tỉ lệ pha sữa ghi trên nắp hộp và tuân thủ đúng cách để đảm bảo bé nhà bạn không rơi vào tình trạng uống sữa đầy đủ mà vẫn còi cọc mãi không lớn.


Theo khuyến cáo của các chuyên gia dinh dưỡng thì các mao mạch của trẻ rất non nớt, nếu mẹ thường xuyên cho con uống sữa được pha quá đặc rất nguy hiểm, chúng có thể khiến mao mạch bị vỡ hoặc chảy máu.


Ngược lại, bạn cũng không nên tiếc tiền mà pha sữa cho con uống quá loãng, cách làm này chỉ khiến bé yêu càng suy dinh dưỡng thêm mà thôi. Vậy nên, các mẹ hãy đọc kĩ hướng dẫn của các hãng sữa bột để pha sữa cho con theo tỉ lệ thích hợp.


  • Từ 5 ngày tuổi – 3 tháng tuổi, mỗi ngày một em bé khỏe mạnh và sinh đủ tháng sẽ cần khoảng 150ml sữa công thức trên mỗi kg trọng lượng cơ thể. Ví dụ, bé nặng 3 kg thì sẽ cần 450ml sữa công thức mỗi ngày.
  • Từ 3 – 6 tháng tuổi, mỗi ngày, bé cần khoảng 120ml sữa công thức cho mỗi kg trọng lượng cơ thể.
  • Từ 6 – 12 tháng tuổi, mỗi ngày bé cần khoảng 90 -120ml sữa/mỗi kg trọng lượng cơ thể.
  • Trẻ sinh non tháng cần được uống nhiều sữa hơn. Ban đầu, mỗi ngày, bé thường cần khoảng 160-180ml sữa/mỗi kg trọng lượng cơ thể.
Khi pha sữa,  bạn cần chú ý đến tỉ lệ phù hợp.
Khi pha sữa, bạn cần chú ý đến tỉ lệ phù hợp.
Tỉ lệ pha phù hợp
Tỉ lệ pha phù hợp

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy