Nước dùng để pha sữa

Dù bạn có chọn cho con loại sữa đắt tiền và được quảng cáo tốt đến mấy mà cách pha sữa không đúng thì lượng dinh dưỡng trong sữa cũng không được đảm bảo. Lưu ý đầu tiên khi cha mẹ pha sữa cho con đúng cách đó là phải chọn nước phù hợp.


Bạn không nên chọn nước lạnh hoặc nước quá nóng để pha sữa cho trẻ. Bởi trong thành phần của sữa bột thường chứa các chất protein, chất béo, vitamin, sắt và cacbonhydrat, tất cả các thành phần này khi gặp nước nóng dễ bị biến chất. Tương tự như vậy, nếu bạn dùng nước lạnh, các chất trong sữa bột tuy có tan hết nhưng lại khiến trẻ "lạnh bụng" và dễ bị tiêu chảy.


Nhiều người nghĩ rằng dùng nước khoáng để pha sữa cho bé sẽ rất tốt và tiện hơn vì không mất công đun nước sôi. Tuy nhiên điều này sẽ làm biến đổi các chất dinh dưỡng có trong sữa công thức. Ngoài ra, hệ tiêu hóa của bé chưa hoàn thiện như người trưởng thành nên không thể chuyển hóa thành công các khoáng chất có trong nước khoáng. Nếu dùng nước khoáng để pha sữa công thức cho bé, lâu ngày sẽ hình thành sỏi trong thận.


Nước dùng để pha sữa tốt nhất là nước đun sôi, để nguội từ từ (không cho nước lạnh vào cốc nước sôi để pha), nhiệt độ lí tưởng nhất là khoảng 50- 70 độ C. Với nhiệt độ như thế này, sữa bột đảm bảo không bị mất chất và trẻ dễ hấp thụ hơn.

Nhiệt độ pha sữa lí tưởng nhất là 50- 70 độ C.
Nhiệt độ pha sữa lí tưởng nhất là 50- 70 độ C.
Nước dùng để pha sữa
Nước dùng để pha sữa

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy