Thuốc trừ sâu từ quả Na

Quả na ăn rất ngon và trong một quả na chúng ta lại thu được rất nhiều hạt. Hạt quả na mà chúng ta hay ăn có chứa một loại độc tố rất mạnh. Chính vì vậy, có thể tận dụng loại hạt này để làm thuốc trừ sâu diệt các loại côn trùng. Đây cũng là một cách rất hay trong trồng trọt người nông dân tận dụng từ thiên nhiên để diệt trừ sâu bệnh mà lại không gây ô nhiễm môi trường.


Nguyên liệu: Hạt na, rượu trắng, mật ong...


Cách pha chế: Sau khi ăn, chúng ta thu gom hạt na lại, phơi khô và nghiền nhỏ ra, ngâm với rượu trắng. Hạt na ngâm rượu trắng từ 40 độ trở lên trong thời gian khoảng một tuần, sau đó bà con xay nhuyễn rồi để thêm một tuần nữa. Chờ khoảng hai tuần thì mang dung dịch sau khi tiến hành lọc bỏ bã rồi trộn với nguyên liệu dẫn dụ như mật ong, sẽ tạo thành hỗn hợp bả có chứa mùi thơm hấp dẫn thu hút côn trùng. Khi sử dụng trong các vườn cây ăn quả, bà con chia loại bả này vào các khay nhỏ treo lên trên các cành cây, chú ý tránh tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Khi côn trùng ăn phải, chúng sẽ bị chất độc có chứa trong bả tiêu diệt.


Tiêu diệt côn trùng, sâu hại luôn được coi là mối bận tâm hàng đầu của người nông dân. Hàng năm, cứ đến mùa thu hoạch, bà con nông dân đổ xô đi mua và sử dụng thuốc trừ sâu bệnh côn trùng với mong ước giảm thiểu tới mức thấp nhất thiệt hại và chi phí. Trong khi đó, hạt na rất nhiều và dễ kiếm, nhưng thường sẽ bị bỏ đi vì mọi người chưa biết được tác dụng của nó là có thể sử dụng để diệt trừ những côn trùng gây hại trên chính vườn cây ăn quả nhà mình. Vậy biết một cách trừ sâu từ hạt na, vừa thân thiện với môi trường lại vừa được ăn na mà vẫn tận dụng được hạt phải không?

Hạt quả na có chứa độc tố
Hạt quả na có chứa độc tố
Thuốc trừ sâu từ quả Na
Thuốc trừ sâu từ quả Na

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy