Thuốc trừ sâu “gia vị”

Đây là loại thuốc dùng để trừ sâu cho các loại rau và hoa nói chung. Thuốc có khả năng diệt trừ được hầu hết các loại sâu phá hoại vườn rau của chúng ta đấy! Thuốc được pha chế từ các loại gia vị rất thông dụng trong mỗi gia đình. Cách pha chế cũng cực kỳ đơn giản.


Nguyên liệu: Để pha chế dung dịch thuốc: Tỏi, ớt, gừng, mỗi thứ 1 kg và 3 lít rượu trắng đã chia sẵn thành 3 phần, mỗi phần 1 lít.


Cách pha chế: Tỏi, ớt, gừng tách riêng làm 3 phần, cho vào máy xay nhuyễn hoặc giã thật nát rồi bỏ vào 3 lọ, chum có nắp đậy. Sau đó, đổ 3 phần rượu vào 3 lọ. Đậy kín lại và để ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp trong khoảng nửa tháng là có thể sử dụng được.


Khi dùng, lấy thìa hoặc muôi múc ở mỗi lọ ra một lượng vừa đủ dung dịch rồi pha loãng để phun cho cây. Cứ khoảng 200ml nước cốt pha với khoảng 5 lít nước. Các bạn cũng có thể xay và ngâm chung cả gừng, tỏi, ớt với nhau trong 1 chum cũng được nhé. Tuy nhiên thì hiệu quả sẽ không tốt bằng việc chúng ta ngâm tách riêng, vì trong quá trình ngâm chung, các chất mới sinh ra sẽ làm giảm hoạt chất của thuốc.


Việc sử dụng các phương pháp phòng trừ sâu hại cây trồng tại nhà có nguồn gốc tự nhiên hay thảo dược vừa sạch vừa an toàn cho sức khỏe con người.Theo ý kiến các nhà chuyên môn thì trong các loại củ, quả như: ớt, tỏi, hành gừng… có chứa hàm lượng a-xít có tác động đến bộ phận cơ thể như mắt, da của những loài sâu bọ hại cây trồng. Nếu chiết xuất thảo mộc này được chế biến với nồng độ phù hợp sẽ xua đuổi, tiêu diệt được các loài sâu bọ.


Gừng, tỏi và ớt để pha chế thuốc trừ sâu
Gừng, tỏi và ớt để pha chế thuốc trừ sâu "gia vị"
Thuốc trừ sâu “gia vị”
Thuốc trừ sâu “gia vị”

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy