Bả chua ngọt

Bả chua ngọt được dùng để tiêu diệt một số loài sâu như sâu keo, sâu khoang, và đặc biệt hữu hiệu với những con bướm và những con ruồi vàng đục quả ổi, mướp, hay bầu bí…


Nguyên liệu: Mật ong, dấm ăn, thuốc độc bẫy bả


Cách pha chế: Cần chuẩn bị 4 phần mật + 4 phần dấm + 1 phần rượu + 1 phần thuốc độc (không có mùi) trộn đều. Thuốc độc để làm bẫy bả ở đây các bạn có thể ra các cửa hàng vật tư nông nghiệp để mua nhé. Rất sẵn và rẻ, chỉ tầm từ 10k – 40k/gói thôi, có thể dùng để pha chế được rất nhiều lần.Yên tâm là sau khi pha chế xong, chúng ta sẽ được một thứ thuốc có mùi vị hấp dẫn lũ sâu bọ đáng ghét bay tới đánh chén và chết lăn quay. Và thuốc này không dùng để phun trực tiếp lên rau quả nên cực kỳ an toàn cho sức khỏe của chúng ta.


Các bạn có thể dùng nước đường để thay thế cho mật nhé! Sau khi pha chế xong các bạn nên dùng một dúm bông gòn tẩm dung dịch thuốc rồi cho vào những cái chai nhựa đã khoét lỗ rộng rồi treo ở vườn có xuất hiện sâu bệnh. Bông gòn sẽ hạn chế việc bay hơi thuốc. Không cần phải đi ra cửa hàng để mua những bình đựng thuốc đâu, vừa đỡ mất tiền lại tận dụng được những chiếc chai lọ trong nhà, quá tiện đúng không nào?

Tận dụng lon nước ngọt để làm bẫy bả chua ngọt
Tận dụng lon nước ngọt để làm bẫy bả chua ngọt
Bả chua ngọt
Bả chua ngọt

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy