Thung lũng Sủng Là - nhà của Pao

Sủng Là được xem là xã vùng cao đẹp nhất toàn cao nguyên đá Đồng Văn. Thung lũng Sủng Là nằm trên tuyến quốc lộ 4C, nối những thị trấn trên mảnh đất Hà Giang, cách huyện Đồng Văn hơn 20km. Bất kỳ ai đến với mảnh đất này cũng sẽ cảm thấy Sủng Là nhẹ nhàng và bình yên.


Người H'Mông ở Sủng Là trồng tam giác mạch và hoa cải trên đồi đất cao, trồng ngô, lúa ở vùng đất bằng nơi đáy thung lũng. Hàng ngày, người dân phải gùi đất từ rất xa mang về nhét vào từng hốc đá tai mèo, dùng đá chèn lại để giữ cho nước mưa không trôi mất đất, rồi bỏ hạt giống vào. Những thân cây xanh mọc lên vươn mình trong những lớp đá xám như cuộc sống vẫn trỗi dậy nơi mảnh đất cằn này mỗi ngày.


Từ khi được chọn làm bối cảnh cho những thước phim đẹp đến nao lòng trong “Chuyện của Pao”, ngôi nhà “tứ đại đồng đường” của một gia đình người H'Mông vốn nổi tiếng từ nhiều năm trước, trở thành điểm đến được yêu thích nhất ở làng Lũng Cẩm, hiện nay nhằm tạo điều kiện cho du khách tham quan, căn nhà đang được tu sửa, treo biển chú thích cụ thể thông tin gồm cả tiếng Việt và tiếng Anh. Người ta nhớ đến một cô Pao xinh đẹp giữa những cánh đồng hoa cải. Với bộ phim này, điện ảnh đã đem đến cho công chúng những cảnh sắc tươi đẹp của non sông đất nước Việt Nam giữa cao nguyên đá khô cằn, “nhà của Pao” như một bức tranh thu nhỏ về cuộc sống đồng bào H'Mông với vẹn nguyên nét đẹp huyền bí và quyến rũ.


Sau thành công của bộ phim, “nhà của Pao” đã trở thành điểm đến được yêu thích nhất ở Lũng Cẩm. Đó là ngôi nhà tường đất, cao hai tầng của ông Mua Súa Páo. Lũng Cẩm còn nổi tiếng bởi những thửa ruộng hoa tam giác mạch, gieo trên những thửa ruộng ngay lối dẫn vào nhà Pao. “Nhà của Pao” thuộc tầng lớp quý tộc xưa của đồng bào dân tộc H'Mông vùng cực Bắc Việt Nam, có một gian chính 2 tầng chia thành nhiều phòng khách và phòng ở, một gian phụ chia làm 2 phòng nhỏ là nhà kho, bếp, một chuồng nuôi gia súc, gia cầm. Nhà xây quây bốn hướng chụm lại ở giữa có sân tạo không gian ấm cúng, yên bình. Trang phục sặc sỡ của cô gái bản địa như những họa tiết trang trí trên đá tai mèo đẹp như bức tranh vẽ.


Con người nơi đây thật thà, chất phác, họ rất cởi mở và có lòng hiếu khách. Đến đây, du khách sẽ thật sự cảm thấy thoải mái và thư giãn rất bình yên. Nhiều năm nay, cứ mỗi độ tết đến, xuân về, thung lũng Sủng Là - bối cảnh chính trong phim điện ảnh "Chuyện của Pao" lại rộn ràng du khách đến tham quan ngày càng đông hơn.

Thung lũng Sủng Là - nhà của Pao
Thung lũng Sủng Là - nhà của Pao
Thung lũng Sủng Là - nhà của Pao
Thung lũng Sủng Là - nhà của Pao

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy