Cửa khẩu Thanh Thủy

Như đã nói cửa khẩu Thanh Thủy là cửa khẩu lớn nhất tại Hà Giang. Đây cũng là cửa khẩu chính ngạch duy nhất tại Hà Giang, đảm nhiệm nhiệm vụ quan trọng là thông thương hàng hóa chính ngạch tại Trung Quốc sang Việt Nam và ngược lại.


Cửa khẩu Thanh Thủy thuộc địa phận xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên, cách thành phố Hà Giang khoảng hơn 20km về phía Bắc. Thông với cửa khẩu Thanh Thủy là cửa khẩu Thiên Bảo thuộc huyện Malipo, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Đây là cửa khẩu quan trọng không chỉ của Hà Giang mà còn là của cả nước.


Thanh Thủy là nơi giao lưu buôn bán giữa người dân Hà Giang nói riêng và Việt Nam nói chung với Trung Quốc. Sự buôn bán, giao lưu ở đây diễn ra rất nhộn nhịp, nó thúc đẩy kinh tế hai nước phát triển, tình cảm hai nước thêm gắn bó. Ngoài hoạt động buôn bán đây còn là con đường giao thương văn hóa giữa hai đất nước, trong năm diễn ra nhiều chuyến viếng thăm giữa học sinh hai nước và những dự án về kinh tế lớn.


Cửa khẩu Thanh Thủy mang lại giá trị rất lớn về mọi mặt, đây là cơ hội tạo điều kiện cho việc giao lưu văn hóa dễ dàng hơn. Đây cũng là nơi an ninh luôn được thắt chặt, lực lượng bộ đội biên phòng luôn canh gác, túc trực để đảm bảo trật tự, an toàn.

Cửa khẩu Thanh Thủy
Cửa khẩu Thanh Thủy
Cửa khẩu Thanh Thủy
Cửa khẩu Thanh Thủy

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy