Thung lũng Mường Thanh - Điện Biên

Thung lũng Mường Thanh được biết đến với tên gọi khác là thung lũng Điện Biên có diện tích khoảng 150.000 ha. Thung lũng này được bao bọc quanh bởi các ngọn đồi và hai dãy núi như: Pú Hồng Mèo và Pú Hồng Thái. Nơi đây nổi tiếng với loại gạo ngon được trồng trong cánh đồng ở thung lũng, và cũng chính nhờ những cánh đồng ấy đã làm nên một nét đẹp quê hương cho nơi đây. Cánh đồng nơi đây rộng lớn, phì nhiêu với khung cảnh đồi núi xung quanh hùng vĩ nhưng cũng không kém phần thơ mộng, nguồn nước ở nơi đây chủ yếu được lấy từ dòng Nậm Rốm đã nuôi sống con người và sinh vật nơi đây.


Thung lũng có sự hòa thuận chung sống của các dân tộc như người Mường, người Thái, người Lự và một số dân tộc ít người khác, từ khi định cư và hình thành nơi cư trú ở thung lũng đến nay, con người luôn không ngừng phấn đấu, vượt qua sự tàn phá của chiến tranh để cải tạo lại nơi đây cho ta một khung cảnh được như bây giờ. Ở thung lũng này còn đặc trưng bởi loài gỗ lát có mùi thơm dọc theo dòng Nậm Rốm tạo nên một cảnh đẹp hùng vĩ, bạt ngàn.


Đặc biệt, đến với Mường Thanh vào mùa lúa bạn sẽ thấy được một sắc thái mới tràn đầy sức sống, nhất là vào tháng 9 nơi đây đẹp như một bức tranh nổi bật lên với màu vàng óng của lúa chín trong vụ mùa. Nếu nhìn toàn cảnh từ trên cao thì chắc chắn bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên và say mê cái cảnh đẹp ấy mà muốn lưu giữ ngay từng khoảnh khắc qua các tấm hình, những bức tranh phác họa. Hơn nữa, tại thung lũng vẫn còn lưu giữ lại rất nhiều di tích lịch sử từ các cuộc chiến tranh, đó đều là những dấu ấn của lịch sử. Vì vậy, người ta vẫn ví von nơi đây là nơi hội tụ đầy đủ tất cả tinh túy của đất trời, bạn sẽ cảm thấy tiếc nuối nếu không được đến đây một lần.

Thung lũng Mường Thanh đẹp ngất ngây trong mùa vụ
Thung lũng Mường Thanh đẹp ngất ngây trong mùa vụ
Khu vực dân sinh sống ở thung lũng
Khu vực dân sinh sống ở thung lũng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy