Top 7 Thung lũng đẹp nhất Việt Nam

Nhu NG 1549 0 Báo lỗi

Việt Nam là một đất nước tuy nhỏ bé dải hình chữ S, và luôn được thiên nhiên ưu đãi ban tặng cho những gì tươi đẹp nhất. Trong số đó phải kể đến các thung lũng ... xem thêm...

  1. Thung lũng Mường Thanh được biết đến với tên gọi khác là thung lũng Điện Biên có diện tích khoảng 150.000 ha. Thung lũng này được bao bọc quanh bởi các ngọn đồi và hai dãy núi như: Pú Hồng Mèo và Pú Hồng Thái. Nơi đây nổi tiếng với loại gạo ngon được trồng trong cánh đồng ở thung lũng, và cũng chính nhờ những cánh đồng ấy đã làm nên một nét đẹp quê hương cho nơi đây. Cánh đồng nơi đây rộng lớn, phì nhiêu với khung cảnh đồi núi xung quanh hùng vĩ nhưng cũng không kém phần thơ mộng, nguồn nước ở nơi đây chủ yếu được lấy từ dòng Nậm Rốm đã nuôi sống con người và sinh vật nơi đây.


    Thung lũng có sự hòa thuận chung sống của các dân tộc như người Mường, người Thái, người Lự và một số dân tộc ít người khác, từ khi định cư và hình thành nơi cư trú ở thung lũng đến nay, con người luôn không ngừng phấn đấu, vượt qua sự tàn phá của chiến tranh để cải tạo lại nơi đây cho ta một khung cảnh được như bây giờ. Ở thung lũng này còn đặc trưng bởi loài gỗ lát có mùi thơm dọc theo dòng Nậm Rốm tạo nên một cảnh đẹp hùng vĩ, bạt ngàn.


    Đặc biệt, đến với Mường Thanh vào mùa lúa bạn sẽ thấy được một sắc thái mới tràn đầy sức sống, nhất là vào tháng 9 nơi đây đẹp như một bức tranh nổi bật lên với màu vàng óng của lúa chín trong vụ mùa. Nếu nhìn toàn cảnh từ trên cao thì chắc chắn bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên và say mê cái cảnh đẹp ấy mà muốn lưu giữ ngay từng khoảnh khắc qua các tấm hình, những bức tranh phác họa. Hơn nữa, tại thung lũng vẫn còn lưu giữ lại rất nhiều di tích lịch sử từ các cuộc chiến tranh, đó đều là những dấu ấn của lịch sử. Vì vậy, người ta vẫn ví von nơi đây là nơi hội tụ đầy đủ tất cả tinh túy của đất trời, bạn sẽ cảm thấy tiếc nuối nếu không được đến đây một lần.

    Thung lũng Mường Thanh đẹp ngất ngây trong mùa vụ
    Thung lũng Mường Thanh đẹp ngất ngây trong mùa vụ
    Khu vực dân sinh sống ở thung lũng
    Khu vực dân sinh sống ở thung lũng

  2. Thung lũng Mường Hoa là một trong những thung lũng hấp dẫn thu hút rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước. Thung lũng là một trong những thiên đường đẹp với những ruộng bậc thang, những con đèo men núi tạo nên một cảnh đẹp hữu tình. Ở đây có rất nhiều dân tộc sinh sống, ở đây chứa đựng rất nhiều nét đẹp dân dã, vẻ đẹp của thiên nhiên làm mê lòng biết bao người. Là một địa điểm tham quan nổi tiếng ở Lào Cai, thung lũng Mường Hoa còn được mọi người biết đến với bãi đá cổ kỳ bí nằm xen kẽ giữa các ruộng bậc thang. Những phiến đá ở đây có những hình thù kỳ lạ, những hình vẽ đã tạo nên những nét riêng biệt cho nơi đây.


    Việt nam vốn là đất nước nổi tiếng với những cảnh đẹp về ruộng bậc thang, và nói đến ruộng bậc thang bạn không thể quên được nét đẹp của nó ở thung lũng Mường Hoa, ruộng bậc thang ở đây uốn lượn qua các triền đồi tạo dáng vẻ thướt tha. Ruộng ở đây trồng lúa là chủ yếu, đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng những dải bậc thang xanh mướt hay dải vàng rực rỡ khắp triền đồi khi mùa lúa chín rộ. Và thấy đẹp hơn khi bắt gặp con người nơi đây đi hái lúa, những dòng nước trong uốn lượn quanh ruộng bậc thang từ con suối Hoa lại càng làm cho nơi đây giống như một bức tranh thiên cảnh bình dị vậy.

    Thung lũng mường hoa qua góc nhìn từ trên cao
    Thung lũng mường hoa qua góc nhìn từ trên cao
    Thung lũng mường hoa mùa lúa chín
    Thung lũng mường hoa mùa lúa chín
  3. Thung lũng Mai Châu thuộc địa phận thành phố Hòa Bình, chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 130 km là bạn có thể đến với một cảnh đẹp thơ mộng, giản dị và tránh xa ra khỏi sự ồn ào của phố xá. Nơi đây được thiên nhiên ban tặng cho rất nhiều thứ từ tự nhiên đến con người và khí hậu, tất cả đã dung hòa trong một thung lũng làm bao trái tim khách du lịch đến đây phải sao xuyến. Thung lũng Mai Châu hiện lên trong sáng sớm với khung cảnh mây núi bao vây, cánh đồng lúa bậc thang xanh mơn mởn hay vàng rộ vào mùa chín rất bình dị, trong trẻo, cho người ta khi đến đây cảm thấy như trút bỏ hết được những gánh nặng của đời thường.


    Góp phần tạo nên cái đẹp nơi đây là những dòng suối êm đềm uốn lượn quanh thung lũng, cùng với đó là những nếp nhà sàn đặc trưng của người Thái hiện lên mờ ảo trong làn sương sớm. Tại thung lũng, người Thái sống quây quần tại một địa điểm, họ đã sinh sống cùng nhau và cùng nhau gìn giữ cũng như phát huy những bản sắc dân tộc mình và tạo nên một điểm du lịch cộng đồng được mọi người biết đến như bản Lác, bản Pom Coong,... Trong thung lũng còn lưu giữ được những di tích xưa, những thắng cảnh đẹp mê hồn người, và bạn có thể tham thú bằng các phương tiện thô sơ như ngựa, xe đạp hay có thể đi bộ qua các dải ruộng. Các dịch vụ du lịch tại thung lũng cũng được nơi đây chú trọng phát triển rất tốt, những nhà sàn phục vụ khách du lịch nghỉ qua đêm, rồi các món ăn truyền thống, các lễ hội cũng được tổ chức đúng với những gì vốn có từ xưa.

    Mai Châu - vẻ đẹp vùng núi Tây Bắc
    Mai Châu - vẻ đẹp vùng núi Tây Bắc
    Thung lũng Mai Châu vào vụ cấy
    Thung lũng Mai Châu vào vụ cấy
  4. Đến với Đà Lạt là chúng ta đến với những cảnh đẹp thơ mộng, nơi đây nổi tiếng là xứ sở của sương mù, các loài hoa và thông. Ở đây cũng nổi tiếng với một thung lũng tuyệt đẹp đó là thung lũng Tình Yêu. Thung lũng Tình Yêu chỉ cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 6 km nhưng lại mang những nét đẹp riêng, một vẻ đẹp vừa hiện đại lại vừa thơ mộng. Thung lũng không chỉ được thiên nhiên ưu đãi nhiều cảnh đẹp mà dưới bàn tay sáng tạo đã cải tạo một số vị trí tạo nên tổng thể hoàn hảo đến khó tả. Ở đây là nơi hội tụ của nhiều con suối nhỏ đổ từ đồi núi cao xuống tạo nên những hồ tự nhiên trong xanh lướt mình qua những hàng thông xanh. Và nổi tiếng hơn cả là hồ Đa Thiện trong thung lũng đẹp như một bức tranh luôn hiền hòa.


    Ngắm nhìn thung lũng từ trên cao xuống, chúng a có thể thấy được sự mờ ảo qua làn sương, ẩn hiện như trong chuyện cổ tích.Đến với thung lũng, bạn có thể đi quanh qua các con đường nhỏ nối liền các địa điểm, các con đường đất đỏ uốn lượn như muốn ôm trọn mọi thứ vào lòng để chở che. Những chiếc cổng hoa được con người nơi đây tạo nên một sự rực rỡ, cháy bỏng trong sự yên ả, bạn cũng có thể đi qua các cây cầu nhỏ để khám phá những đồi thông, đồi hoa. Tất cả mọi cái đẹp, mọi sự quyến rũ cũng như ngọt ngào đều được thể hiện trọn vẹn ở nơi đây.

    Một góc nhìn của thung lũng tình yêu - Đà Lạt
    Một góc nhìn của thung lũng tình yêu - Đà Lạt
    Thung lũng tình yêu đẹp như tiên cảnh
    Thung lũng tình yêu đẹp như tiên cảnh
  5. Thung lũng Bắc Sơn nằm ở phía Tây Bắc của tỉnh Lạng Sơn, nơi đây được biết đến là một trong những thung lũng đẹp nhất ở Việt Nam. Khung cảnh nơi đây đẹp như một bức tranh với cánh đồng lúa bát ngát. Cánh đồng lúa ở đây tuy không mang dáng vẻ ruộng bậc thang nổi tiếng nhưng nó cũng hài hòa với dòng sông chảy qua. Nhất là vào mùa lúa chín, cánh đồng giống như một mảnh lụa lớn thướt tha tỏa thứ ánh sáng diệu kỳ vào không trung. Và điều đặc biệt ở cánh đồng lúa nơi đây là được trồng xen kẽ giữa lúa chín và lúa xanh, thi thoảng chúng ta mới bắt gặp được cảnh tượng hiếm hoi lúa chín đồng loạt. Bao quanh thung lũng là những dải núi với màu xanh của cây rừng hiên ngang trụ vững, cùng làn sương khói mờ ảo tạo nên một khung cảnh hữu tình hơn bao giờ hết.


    Đứng từ độ cao khoảng 600 m trên ngọn núi Nà Lay bạn có thể ngắm nhìn toàn bộ thung lũng, và chắc chắn rằng cảnh tượng ấy bạn sẽ lưu giữ đến mãi mãi sau này. Người dân sống ở đây vô cùng thân thiện, khách du lịch đến đây đều được họ tiếp đón nhiệt tình, họ sống tập trung tại ven các chân đồi tạo nên một cộng đồng dân cư với nhiều nét văn hóa được lưu giữ.

    Toàn cảnh cánh đồng chín rộ tại thung lũng
    Toàn cảnh cánh đồng chín rộ tại thung lũng
    Thung lũng Bắc Sơn
    Thung lũng Bắc Sơn
  6. Thung lũng mận Mu Náu là một trong những thung lũng mang vẻ đẹp hoang sơ đẹp nhất Việt Nam. Nằm trên đỉnh núi cao nhất của Mộc Châu với khí hậu mát mẻ, thung lũng được mây phủ trắng xóa trên các sườn núi quanh năm. Rừng mận Mu Náu có diện tích hơn 200 ha, bao gồm rừng nguyên sinh và những vườn mơ, vườn mận lâu năm, lâu năm. Đường ở đây khá dốc và trở thành cung đường đi bộ đường dài độc đáo được dân phượt ưa chuộng. Nằm trên đỉnh cao nhất của Mộc Châu, với khí hậu mát mẻ quanh năm, mây trắng bao phủ các sườn đồi, thung lũng Việt này được ví như nóc nhà của Mộc Châu. Nhìn từ xa, thung lũng Mu Náu trông đẹp như một bức tranh sơn dầu với hình ảnh những ngôi nhà sàn nép mình bên vách núi, ẩn mình dưới bạt ngàn cây cối, khung cảnh hoang sơ đến mức chỉ nghe thấy âm thanh của âm thanh. tiếng chim và tiếng lá xào xạc tạo thành từ trong gió.


    Du khách đến đây không chỉ tận hưởng bầu không khí trong lành, mát mẻ, thư giãn trước cảnh quan thoáng mát mà nơi đây còn dành cho những ai thích phượt xuyên rừng, khám phá cảnh quan thung lũng, ngõ hẻm, săn hoa lạ bên đường hay ngồi vắt vẻo trên ngã ba để ngắm toàn cảnh thung lũng. Không những thế, du khách có thể thả mình trên những phiến đá rêu hay thảm cỏ xanh mướt, hay những thảm lá khô thơm hương núi, khép hờ đôi mắt nghĩ về những kỷ niệm ngọt ngào. Nếu may mắn đến thung lũng Mu Náu vào mùa hoa nở, bạn sẽ thấy một vùng trời trắng xóa. Điều đầu tiên du khách đến đây chụp ảnh là ghi lại khoảnh khắc những cây mận cổ thụ nở hoa trắng tinh khôi, du khách có thể dễ dàng chụp những bức ảnh siêu thực mà không cần đến các công cụ chỉnh sửa ảnh.
    Cảnh đẹp tại thung lũng Mu Náu
    Cảnh đẹp tại thung lũng Mu Náu
    Cảnh đẹp tại thung lũng Mu Náu
    Cảnh đẹp tại thung lũng Mu Náu
  7. Thung lũng A Sao hay A Sầu ở phía tây thành phố Huế, cách biên giới Việt – Lào 4km đường chim bay, về phía đông nam huyện A Lưới, ở thượng nguồn sông Rào Lao. Thung Lũng A Sao là nơi diễn ra nhiều trận đánh ác liệt giữa quân giải phóng và quân đội Mỹ - Sài Gòn. Đặc biệt là trận đánh diễn ra trong hai ngày 9 và 10 tháng 3 năm 1966, cũng như thất bại của Mỹ - Sài Gòn trong chiến dịch Lam Sơn năm 1970 diễn ra tại đây.


    Thung lũng là một trong những địa điểm chứng kiến các cuộc chiến tranh khốc liệt của dân tộc ta. Chính vì thế, đến với nơi đây bạn sẽ được nhìn lại quá trình lịch sử qua các di tích còn sót lại đang được lưu giữ bởi con người nơi đây.


    Hơn nữa, nơi đây cũng được thiên nhiên bù đắp một phần đau thương đó bằng những nét đẹp bình dị, mang đậm hồn quê dân tộc vùng núi. Thung lũng này mang vẻ đẹp của tự nhiên, chưa có sự tác động nào của con người, nó vẫn giữ được những gì mà thiên nhiên ban tặng. Đến đây, bạn sẽ thoát khỏi sự náo nhiệt của cuộc sống nơi phố phường và cùng hít thở bầu không khí trong lành, thoáng đãng.

    Vẻ đẹp thơ mộng
    Vẻ đẹp thơ mộng
    Mọi thứ vẫn còn mang vẻ đẹp nguyên sơ
    Mọi thứ vẫn còn mang vẻ đẹp nguyên sơ



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy