Top 5 Giọng nữ cao và đẹp của làng nhạc nhẹ Việt Nam

  1. top 1 Trần Thu Hà
  2. top 2 Thu Minh
  3. top 3 Hồ Quỳnh Hương
  4. top 4 Thùy Chi
  5. top 5 Văn Mai Hương

Thu Minh

Nhắc đến giọng nữ cao và đẹp của nhạc Việt hiện nay, không thể không nhắc đến cái tên Thu Minh. Với chất giọng trong trẻo cao vút, cô xứng đáng với danh hiệu "Diva" mà người hâm mộ ưu ái dành tặng.


Thu Minh sở hữu chất giọng cao hiếm hoi ở Việt Nam, đặc trưng trong giọng hát của Thu Minh là những nốt belt (hát giọng pha) đẳng cấp, cao vút, quãng giọng rộng trải dài gần 4 quãng 8. Cùng với kỹ thuật thanh nhạc điêu luyện và quãng giọng trời phú, Thu Minh có thể dễ dàng điều khiển những nốt belt của mình, tạo ra những âm mạnh và chắc, khỏe khoắn, căng tràn. Rất hiếm những giọng nữ cao ở Việt Nam hiện nay có thể đạt đến nốt Sol (G5) một cách thoải mái, thậm chí là đến nốt La (A5), nốt Si (B5), đây là những nốt rất cao và khó đạt trong quãng giọng thật của ca sĩ.


Một đặc trưng khác trong giọng hát của Thu Minh là kỹ thuật gằn giọng cực đỉnh, có thể gằn giọng ở những quãng cao rất khỏe. Những ca khúc hit của Thu Minh đều là những bài hát rất khó để các ca sĩ khác cover lại, như "Yêu mình anh'',..., bởi độ khó trong những nốt cực cao của bài hát kèm theo quãng rất rộng.


Khác với những giọng nữ cao trước đây, Thu Minh sở hữu kỹ thuật thanh nhạc hiện đại của phương Tây, các kỹ thuật của Thu Minh khá chắc chắn và chính xác. Cô còn có thể sử dụng whistle (hát giọng sáo), một loại kỹ thuật thanh nhạc hiện đại rất khó mới được du nhập vào Việt Nam gần đây. Trong 1 clip cover lại ca khúc "Lovin' You" của nữ danh ca Minnie Riperton, cô đã hát trọn vẹn cả phần giọng thật và whistle, những nốt whistle của Thu Minh rất khỏe và sắc.

Thu Minh
Thu Minh
Thu Minh với "All by myself"

Top 5 Giọng nữ cao và đẹp của làng nhạc nhẹ Việt Nam

  1. top 1 Trần Thu Hà
  2. top 2 Thu Minh
  3. top 3 Hồ Quỳnh Hương
  4. top 4 Thùy Chi
  5. top 5 Văn Mai Hương

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy