Thiền viện Trúc Lâm

Cách trung tâm thành phố Đà Lạt 5 km, trên dãy núi Phượng Hoàng - thiền viện Trúc Lâm thuộc thiền phái Yên Tử là nơi chiêm bái của rất nhiều du khách. Nơi đây không chỉ nổi tiếng là thiền viện lớn nhất Việt Nam mà còn được biết đến bởi khung cảnh thiên nhiên yên bình.


Bạn sẽ có những phút giây lắng đọng, chiêm nghiệm lại cuộc đời giữa bầu không khí thanh u của chốn Phật môn, ngắm nhìn hồ Tuyền Lâm phía sau núi Phượng Hoàng...


Thiền viện trúc lâm Đà Lạt là một công trình kiến trúc tuyệt đẹp tọa lạc bên cạnh hồ Tuyền Lâm. Từ hồ Tuyền Lâm du khách có thể men theo con đường nhỏ với 140 bậc thang lát đá để xuyên qua các cánh rừng thông bạt ngàn đến với khu thiền viện phía trên.


Từ trước vào du khách sẽ đi ngàn qua một cổng tam quan, rồi đi vào khu chánh điện của thiền viện. Khu chánh điện có diện tích 192m vuông, bên trong chánh điện thờ tự đơn giản nhưng mang ý nghĩa quan trọng trong Phật giáo.


Trên bàn thờ, ở giữa là tượng phật Thích Ca cao 2m, tay phải cầm hoa sen đưa lên, bên phải đức Phật thích Ca là hình tượng bồ tát Văn Thù cưỡi trên lưng sư tử. Bên trái đức Phật là bồ tát Phổ Hiền cưỡi trên lưng voi trắng có 6 ngà. Phía trên điện thờ là những hình tượng phù điêu với 8 tướng thị hiện của đức Phật và các bao lam, án thờ bằng gỗ được chạm khắc rất công phu. Trần mái của chánh điện được lợp bằng mái ngói men sáng, mái ngói uốn cong thanh thoát, tạo nên nét khiên cung của người Việt, nét thanh thoát của nhà thiền. Bên ngoài sân điện, bên trái của sân là gác trống và bên phải lầu chuông được chạm khắc các hình tượng tinh xảo, bên trong có một quả chuông nặng 1,1 tấn được đúc ở Huế mang vào.

Không gian thanh tịnh chốn Phật Môn
Không gian thanh tịnh chốn Phật Môn
Thiền viện trúc lâm Đà Lạt
Thiền viện trúc lâm Đà Lạt

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy