Thập Tam Lăng

Sẽ là cực kì thiếu sót nếu không kể đến Thập Tam Lăng trong danh sách những địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng nhất Bắc Kinh (Trung Quốc) mà bạn nên ghé đến. Được UNESCO công nhân là Di sản văn hóa thế giới - thuộc một phần trong Lăng tẩm hoàng gia Minh - Thanh, Thập Tam Lăng là nơi mà 13 vị vua triều đại nhà Minh yên nghỉ. Không những vậy, nơi đây còn có các lăng mộ của các vị hoàng hậu, phi tần thời đại Minh triều. Đây cũng được xem là một trong số những công trình kiến trúc mang nét cổ kính, trang nghiêm và thu hút nhiều khách du lịch đến tham quan tại Bắc Kinh (Trung Quốc).


Với diện tích rộng hơn 40km2, Thập Tam Lăng được xây dựng từ thời kì đầu đến khi sụp đổ của triều đại Nhà Minh nhằm là nơi yên nghỉ của các vị vua, hoàng hậu cũng như một số phi tần tuẫn táng theo vua. Thập Tam Lăng thể hiện uy quyền, sức mạnh cũng như niềm tự hào, vinh danh triều đại nhà Minh. Ngày nay, Thập Tam Lăng đã được xây dựng, bảo tồn và sửa chữa để đón nhiều lượt khách du lịch từ khắp nơi đến tham quan.


Dường như hầu hết các công trình kiến trúc cổ đại của Trung Quốc đều tuân theo phong thủy, vị thế địa lợi cũng như mang ý nghĩa văn hóa rất rõ nét. Thập Tam Lăng được xây dựng ở chân núi Thiên Thọ với bốn bề xung quanh là núi non hữu tình, tạo nên không gian cổ kính, trầm mặc và trang nghiêm. Hiện nay đến với Thập Tam Lăng thì trong số những lăng mộ ở đây, du khách chỉ được tham quan Trường Lăng và Định Lăng vì các lăng mộ còn lại còn trong quá trình khai quật, nghiên cứu. Trường Lăng là nơi an nghỉ của vua Chu Đệ và Định Lăng là nơi an nghỉ của vua Chu Dực Quân. Các lăng mộ tại Thập Tam Lăng đều được xây dựng công phu với ngói vàng và qui mô rộng lớn. Bên trong hai lăng mộ được khai quật, các nhà khảo cổ đã tìm thấy nhiều vàng bạc, châu báu quý hiếm cũng như một số đồ gốm, sứ cực kì có giá trị.


Đến với Thập Tam Lăng, du khách sẽ hiểu hơn về lịch sử ngàn năm của Trung Quốc, đặc biệt là thời nhà Minh từ thời dựng nước và giữ nước. Từ đó tiếp thu được nhiều nét độc đáo của văn hóa Trung Quốc cũng như có thêm kiến thức về lịch sử nơi đây.

Thập Tam Lăng
Thập Tam Lăng
Phía trong Thập Tam Lăng
Phía trong Thập Tam Lăng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy