Quảng trường Thiên An Môn

Quảng trường Thiên An Môn là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng không thể không nhắc đến khi nói về thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc). Được xem như biểu tượng trung tâm Trung Quốc, Quảng trường Thiên An Môn nằm ở phía Bắc, ngăn cách với Tử Cấm Thành. Cái tên Thiên An Môn được đặt dựa trên cổng thành mà Quảng trường này ngăn cách. Phía Bắc Quảng trường là Thiên An Môn và phía Nam là Tiền Môn. Tại Quảng trường có Bia Kỷ niệm Anh hùng Nhân dân và Lăng Mao Trạch Đông.


Nói đến Quảng trường Thiên An Môn là nhắc đến những sự kiện lịch sử nổi tiếng gắn liền với địa điểm này như lễ thành lập nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, các buổi mitting, biểu tình của Phong trào Ngũ tứ,...và đặc biệt nhất phải kể đến chính là Cuộc biểu tình Quảng trường Thiên An Môn vào năm 1989.


Đến với Quảng Trường Thiên An Môn chủ yếu du khách sẽ có dịp trải nghiệm tham quang quảng trường rộng lớn nhất Trung Quốc gắn liền với nhiều sự kiện lịch sử của đất nước này. Diện tích của quảng trường khoảng 44ha rộng lớn. Đến tham quan Quảng trường, du khách sẽ có dịp chiêm ngưỡng những cột đèn cực lớn vào ban đêm, tạo nên sự đông đúc nhưng không kém phần trang trọng nơi đây.


Dọc theo phía Tây của Quảng trường Thiên An Môn đó chính là Đại lễ đường Nhân dân - nơi diễn ra các cuộc Đại hội Nhân dân toàn quốc. Phía Đông của Quảng trường là Bảo tàng Lịch sử Trung Quốc và Bảo tàng Cách mạng Trung Quốc chứa đựng những di sản văn hóa Trung Quốc hàng ngàn năm qua. Đây cũng là dịp để du khách có thể ghé tham quan, tìm hiểu về nét độc đáo cũng như bề dày lịch sử văn hóa ấn tượng của quốc gia này. Đặc biệt khi du khách đến đúng dịp sáng sớm hoặc hoàng hôn thì có thể chứng kiến lễ thượng cờ và hạ cờ đầy uy nghiêm và trang trọng.

Quảng trường Thiên An Môn nhìn từ trên cao
Quảng trường Thiên An Môn nhìn từ trên cao
Quảng trường Thiên An Môn
Quảng trường Thiên An Môn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy