Thánh Teresa của Avila

Thánh Teresa của Avila, sinh ngày 28 tháng 3 năm 1515. Bà là một nữ tu dòng Carmelite và nhà cải cách tôn giáo, nhà thần bí nổi tiếng người Tây Ban Nha.


Không giống như những chị em tu sĩ khác, Teresa không phải là người nhiệt thành từ khi còn nhỏ. Bà gia nhập dòng Carmelites ở tuổi 20, nhưng lại chọn một tu viện có cách tiếp cận lỏng lẻo và đời sống xã hội trần tục.


Năm 1555, Teresa được cải đạo trong khi cầu nguyện trước tượng Chúa Kito bị đánh đòn. Ngài bắt đầu ban cho bà những khải tượng cũng như sự giao tiếp với Ngài. Teresa đã có một khoảng thời gian đau khổ khi cố gắng thích nghi với chủ nghĩa thần bí bất ngờ của mình. Nhưng may mắn thay, Thánh Peter Alcántara và Thánh Francis Borgia đã hướng dẫn bà.


Teresa bắt đầu cải cách dòng Carmelites vào năm 1558. Bà trở thành nhân vật trung tâm của phong trào đổi mới tinh thần và tu viện. Dù ngay lập tức có sự phản đối, nhưng giáo hoàng Pius IV đã cho phép bà mở một tu viện Carmelite cải cách dành riêng cho việc cầu nguyện, sám hối và làm việc. Thánh Teresa của Avila đã tiếp tục thành lập thêm 16 tu viện. Sau khi gặp người bạn cùng dòng là Thánh John Thánh Giá, bà đã giúp ông thành lập một tu viện cải cách dành cho nam giới.


Một sắc lệnh chính thức của giáo hoàng thông qua việc tách khỏi trật tự cũ được ban hành vào năm 1580. Cuốn tự truyện của Thánh Teresa được bà viết ra để bảo vệ những trải nghiệm huyền bí của mình.


Bốn mươi năm sau khi qua đời, vào năm 1622, Teresa được giáo hoàng Gregory XV phong Thánh. Và vào ngày 27 tháng 9 năm 1970, Giáo hoàng Paul VI đã tuyên bố bà là nữ tiến sĩ đầu tiên của giáo hội để công nhận di sản tinh thần kéo dài hàng thế kỷ của bà đối với Công giáo.

Thánh Teresa của Avila
Thánh Teresa của Avila
Thánh Teresa của Avila
Thánh Teresa của Avila

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy