Thánh Edith Stein

Thánh Edith Stein, hay còn được gọi là Teresa Benedicta Thánh Giá, sinh ngày 12 tháng 10 năm 1891. Bà là một triết gia người Đức gốc Do Thái, đã cải đạo sang Công giáo và trở thành nữ tu dòng Carmelites.


Cảm động trước những bi kịch của Thế chiến thứ nhất, năm 1915, Edith theo học để trở thành trợ lý điều dưỡng và làm việc tại một bệnh viện chuyên chữa bệnh truyền nhiễm. Sau khi hoàn thành luận án tiến sĩ tại đại học Freiburg năm 1916, bà đã nhận được công việc trợ lý cho nhà triết học Edmund Husserl. Từ việc đọc về cuộc đời của nhà cải cách dòng Carmelite - là Thánh Teresa thành Avila, Edith đã bị thu hút bởi đức tin Công giáo. Bà cải đạo và rửa tội ngày 1 tháng 1 năm 1922. Được nhận vào tu viện Carmelites ở Cologne vào ngày 14 tháng 10 năm 1933. Trong buổi chiều đầu tiên của lễ tôn vinh Thánh Teresa thành Avila, Edith nhận áo dòng khi còn là tập sinh, lấy tên là Teresa Benedicta Thánh Giá. Bà khấn trọn đời ngày 21 tháng 4 năm 1938.


Cùng năm đó, với chị gái ruột là Rosa, cả hai được gửi đến tu viện tại Echt-Hà Lan để đảm bảo sự an toàn của họ, vì sự phân nhánh chính trị ở Đức. Tuy nhiên, tất cả những người Công giáo gốc Do Thái đã được rửa tội đều bị bắt giữ bởi chính quyền; và khi Đức Quốc Xã xâm chiếm Hà Lan, Teresa cùng với chị gái Rose bị đưa đến trại tập trung ở Auschwitz. Họ qua đời do bị sát hại trong phòng hơi ngạt Birkenau, ngày 9 tháng 8 năm 1942.


Năm 1987, Thánh Edith Stein được phong Chân Phước tại Cologne bởi giáo hoàng John Paul II. Ngoài những đau khổ khôn tả của con người do Đức quốc xã gây ra ở Tây Âu, đã nảy nở một cuộc sống tốt đẹp của sự cống hiến, thánh hiến, cầu nguyện, ăn chay và sám hối của Thánh Edith. Mặc dù cuộc đời bà bị dập tắt bởi tội ác diệt chủng, nhưng ký ức của bà vẫn như một ánh sáng không hề mờ nhạt giữa cái ác, bóng tối và đau khổ. Edith Stein được phong Thánh vào ngày 11 tháng 10 năm 1998.

Thánh Edith Stein
Thánh Edith Stein
Thánh Edith Stein
Thánh Edith Stein

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy