Thánh Joan thành Arc - vị Thánh bảo trợ của nước Pháp

Thánh Joan thành Arc là một thiếu niên người Pháp - người có công trong một số chiến thắng ở đất nước của chính bà trong chiến tranh trăm năm.


Cuộc hành trình bắt đầu khi bà nhận được thị kiến từ Thánh Catherine thành Alexandria, Thánh Margaret và Thánh Thiên Thần Michael. Sau khi nhận được các linh ảnh này, Thánh Joan thành Arc đã tiếp cận Vua Charles VII với ý tưởng rằng bà sẽ lãnh đạo Quân đội Pháp tham chiến với người Anh. Mặc dù đã chứng tỏ lòng trung thành với đất nước cùng niềm tin vào Thiên Chúa trên chiến trường, nhưng tầm nhìn cũng như sự táo bạo của Thánh Joan vẫn gây tranh cãi. Mọi người bắt đầu tin rằng bà là một phù thủy, và đã bị đưa ra xét xử bởi một tòa án giáo sĩ Anh. Họ kết án thiêu sống bà.


Dù bị cám dỗ từ bỏ đức tin để được tha mạng, Thánh Joan thành Arc vẫn luôn kiên định. Bà đã phải đối mặt với sự tử vì đạo một cách anh dũng như khi đối mặt với chiến trường vì đất nước của mình và hy sinh khi mới 19 tuổi. Bà chính là vị Thánh bảo trợ của nước Pháp, tất cả mọi người đều ngưỡng mộ lòng dũng cảm của bà.

Thánh Joan thành Arc lãnh đạo chiến đấu trong cuộc chiến trăm năm
Thánh Joan thành Arc lãnh đạo chiến đấu trong cuộc chiến trăm năm
Thánh Joan thành Arc bị kết án thiêu sống
Thánh Joan thành Arc bị kết án thiêu sống

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy