Thánh Anthony thành Padua - vị Thánh bảo trợ của những thứ bị mất

Một số người Công giáo gọi Thánh Anthony thành Padua là “Người làm việc kỳ diệu” vì có nhiều phép lạ đã xảy ra nhờ sự can thiệp của ông.


Thánh Anthony sống ở Bồ Đào Nha trong thế kỷ 12, 13 và bắt đầu hành trình nên Thánh bằng cách gia nhập Dòng Augustine. Sau đó ông rời đi để gia nhập Dòng Phanxico mới thành lập, với hy vọng có thể trở thành một người tử đạo vì Chúa Kito.


Anthony là một nhà thuyết giáo tài năng, ông đi khắp thế giới để dạy mọi người về đức tin Công giáo. Thiên Chúa đã ban cho ông khả năng bảo vệ Giáo hội khỏi những kẻ dị giáo, điều này khiến Anthony có biệt danh là “Chiếc búa của những kẻ dị giáo”. Khi ở sống ở Padua-Ý, ông đã dành phần lớn thời gian để thuyết giảng. Ở nơi đây, Anthony được nhiều người yêu mến, kính trọng vì sự khiêm tốn, hòa nhã của mình.


Tất cả những phép lạ cũng như bài giảng của ông đều nhằm mục đích chinh phục những linh hồn hư mất về với Thiên Chúa. Vì lý do này, ông được tôn kính như vị Thánh bảo trợ cho những thứ bị hư mất, cũng như là nguồn động viên cho những phụ nữ chưa chồng, người đói nghèo, các bà mẹ đang mang thai và người hiếm muộn.

Thánh Anthony thành Padua
Thánh Anthony thành Padua
Thánh Anthony thành Padua bế trên tay một đứa trẻ, là hình ảnh về sự bảo trợ của ông cho những bà mẹ đang mang thai và những người hiếm muộn
Thánh Anthony thành Padua bế trên tay một đứa trẻ, là hình ảnh về sự bảo trợ của ông cho những bà mẹ đang mang thai và những người hiếm muộn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy