Thánh Boniface

Thánh Boniface là một tu sĩ người Anh dòng Benedictines, và là nhân vật lãnh đạo sứ mệnh dân tộc Anglo-Saxon tới các vùng thuộc Đức của Francia trong thế kỷ thứ VIII. Ngay từ khi còn nhỏ, Boniface đã đã cống hiến hết mình cho đời sống tu viện. Ông theo học tại một dòng do tu viện trưởng Wulfhard quản lý ở Examchester.


Boniface dạy ở trường tu viện và trở thành linh mục ở tuổi 30. Trong thời gian này, ông viết một cuốn ngữ pháp Latinh có tên là “Ars Grammatica”.


Boniface lần đầu tiên rời lục địa vào năm 716, du hành đến Utrecht - nơi ông thuyết giảng ở vùng nông thôn. Nhưng những nỗ lực đã bị thất bại do chiến tranh đang diễn ra. Boniface quay trở lại lục địa vào năm sau đó và đi thẳng đến Rome - nơi ông gặp giáo hoàng Gregory II. Boniface đã tổ chức các nền tảng quan trọng của nhà thờ ở Đức và được giáo hoàng Gregory III phong làm giám mục của Mainz. Dù từ đó ông đã không còn trở lại Anh, nhưng vẫn trao đổi thư từ với những người đồng hương và họ hàng của mình trong suốt cuộc đời.


Năm 745, Boniface được phong làm thị trưởng đô thị. Cho đến năm 754, ông chịu tử đạo ở Frisia cùng với 52 người khác; hài cốt được đưa về Fulda - nơi mọi người yên nghỉ trong một vùng đất là địa điểm hành hương của những người theo đạo Thiên Chúa. Sau khi nhà thờ tu viện được xây dựng lại để trở thành vương cung thánh đường Ratgar, hài cốt của Boniface được chuyển sang một ngôi mộ mới vào năm 819. Từ đó trở đi ông trở thành vị Thánh bảo trợ của tu viện, được coi là người cầu thay tinh thần cho các tu sĩ. Ngày lễ của Thánh Boniface được tổ chức vào ngày 5 tháng 6, vinh danh ngày tử đạo của ông. Thánh lễ được cử hành trong các nhà thờ Công giáo La Mã, giáo hội Lutheran, cộng đồng Anh giáo và nhà thờ Chính Thống Đông Phương.

Thánh Boniface
Thánh Boniface
Thánh Boniface
Thánh Boniface

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy