Thánh Aibert của Crespin

Thánh Aibert của Crespin sinh năm 1060 tại làng Espin, thuộc giáo phận Tournai, nước Bỉ ngày nay. Ông là một tu sĩ thuộc dòng Benedictines và cũng là ẩn sĩ được kính trọng vì đời sống cầu nguyện, khổ hạnh, mang lòng sùng kính mãnh liệt đối với Đức Maria. Aibert thường xuyên nhịn ăn, ông chọn ăn chay bằng bánh mì hoặc trái cây đơn giản khi làm việc trên cánh đồng từ lúc còn là một cậu bé.


Một ngày nọ, Aibert bị lay động khi nghe thấy một người hát rong lang thang, hát than thở về Thánh Theobald của Provins (một nhà thần bí dòng Benedictines). Kể từ thời điểm đó trở đi, Aibert bắt đầu sống như một ẩn sĩ cùng với người thầy của mình là John, trong khu rừng gần tu viện Crespin. Họ sống qua ngày chủ yếu nhờ các loại thảo mộc và đôi khi là bánh mì. Tất nhiên là họ ăn chay, đồng thời cũng không ăn thức ăn đã được nấu chín.


Sau khi trở về từ một chuyến hành hương đến Rome năm 1090, Aibert tham gia vào tu viện Crespin và trở thành một tu sĩ dòng Benedictines. Ông dành 25 năm tại đây, được biết đến với lòng tôn kính Đức Trinh Nữ Maria. Người ta nói rằng ông đã đọc 150 kinh Mân Côi cùng 100 lần quỳ gối mỗi ngày. Năm 1115, Aibert được phép trở lại với cuộc sống ẩn dật cô độc trước đây. Ông đã xây dựng một nơi ẩn náu cho mình tại vùng hoang dã và được các giáo dân đến tìm để xin lời khuyên và sự chữa lành tâm linh. Một thời gian sau khi trở về từ đó, ông được giám mục Burchard của Cambrai phong chức linh mục.


Thánh Aibert của Crespin qua đời vào năm 1140, thọ 80 tuổi. Ông đã để lại một di sản về cảm hứng thiêng liêng và lòng sùng kính. Mặc dù không được chính thức công nhận là Thánh bổn mạng, nhưng cuộc đời của Aibert là một tấm gương về sự cống hiến sâu sắc cho việc cầu nguyện, chiêm niệm, cũng như phục vụ người khác. Lễ kính của ông rơi vào ngày 7 tháng 4 hàng năm.

Thánh Aibert của Crespin
Thánh Aibert của Crespin
Thánh Aibert của Crespin
Thánh Aibert của Crespin

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy