Thần Vishnu

Thần Vishnu, hay còn gọi là Narayana và Hari - là một trong những vị thần chính của Ấn Độ giáo. Ngài là đấng tối cao trong Vaishnavism, một trong những truyền thống chính trong Ấn Độ giáo đương đại. Cùng với thần Shiva (Hủy diệt) và thần Brahma (Sáng tạo), thần Vishnu được tôn thờ thành thần bảo tồn, trở thành một trong ba tam thần (trimurti) của Ấn Độ.


Là vị thần quan trọng nhất trong đạo Hindu và được tôn thờ rộng rãi nhất, thần Vishnu là Đấng sáng tạo bảo hộ và biến đổi vũ trụ. Thần thường được miêu tả là có làn da màu xanh đậm, xám hoặc đen, là một chàng trai trẻ với nét đẹp trời ban, trên người là những trang sức vàng sáng lấp lánh. Thần có 4 cánh tay, trong đó hai tay cầm theo pháp bảo.


Ngài được vẽ với pháp thân đang ngủ trên con rắn ngàn đầu có tên là Adhi Sesha hoặc Ananta Sesha, cùng vợ Ngài là nữ thần Lakshmi – đang xoa bóp chân trái của Ngài. Thần Narayana và rắn Adhi Sesha không thể tách rời. Ngay cả trong hóa thân của Vishnu là Ram và Krishna, thì rắn Adhi Sesha cũng hóa thân thành Lakshman và Balarama để phụng sự Đấng Toàn Năng.

Thần Vishnu
Thần Vishnu
Nữ thần Lakshmi bóp chân cho thần Vishnu
Nữ thần Lakshmi bóp chân cho thần Vishnu

Top 6 Vị thần tối cao trong Hindu giáo

  1. top 1 Thần Shiva
  2. top 2 Thần Brahma
  3. top 3 Thần Vishnu
  4. top 4 Nữ thần Parvati
  5. top 5 Nữ thần Lakshmi
  6. top 6 Nữ thần Sarawati

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy