Nữ thần Parvati

Nữ thần Parvati, hay còn được biết đến là Adi Parashakti, Devi, Shakti, Bhavani, Durga, Amba và nhiều tên khác, là vị thần mang năng lượng nữ (Shakti), là vợ của Thần huỷ diệt Shiva và là hóa thân của khuyến thiện Đại Thiên Nữ Mahadevi. Ngài được xem là một hiện thân hoàn chỉnh của Adi Parashakti - nữ thần sáng thế tối cao, người mà tất cả các nữ thần khác đều là hiện thân của bà. Parvati là nữ thần của quyền lực, năng lượng sống, sự nuôi dưỡng, sự hài hòa, tình yêu, sắc đẹp, lòng tận tụy và tình mẫu tử.


Pravati, khi được miêu tả cùng Shiva, thì chỉ có 2 cánh tay, tuy nhiên, khi đứng một mình, Thần có 4 đến 8 cánh tay và mang theo bên mình một con hổ hoặc sư tử, hình dạng này được cho là hiện thân của sức mạnh để đánh bại những ác thần xấu xa như Durga, Kali, mười Mahavidyas và Navadurgas.


Thần Parvati thường được thờ cúng cùng chồng mình là thần Shiva trong hầu hết các ngôi chùa, đền Hindu giáo, với cương vị là một át già (Argha). Nữ thần là nguồn cảm hứng dồi dào trong văn học Ấn Độ cổ đại. Hiện nay, thần Parvati được thờ phụng rộng rãi trong khắp Ấn Độ và trong cả các khu vực Đông Nam Á.

Nữ thần Parvati
Nữ thần Parvati
Thần Parvati và các con
Thần Parvati và các con

Top 6 Vị thần tối cao trong Hindu giáo

  1. top 1 Thần Shiva
  2. top 2 Thần Brahma
  3. top 3 Thần Vishnu
  4. top 4 Nữ thần Parvati
  5. top 5 Nữ thần Lakshmi
  6. top 6 Nữ thần Sarawati

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy