Thần Shiva

Thần Shiva hay còn được biết đến dưới cái tên Mahadeva, là một vị thần quan trọng trong Hindu giáo và là Đấng tối cao được các giáo phái Shaivism, một trong ba giáo phái có ảnh hưởng lớn nhất Ấn Độ, thành kính tôn thờ.


Đây là có lẽ một trong những vị thần phức tạp nhất của Ấn Độ, vì ở vị thần này tồn tại những phẩm chất dường như trái ngược nhau. Shiva vừa là đấng hiện thân của sự hủy diệt và vừa là người sáng tạo tối cao, vừa là nhà tu hành khổ hạnh vĩ đại và là biểu tượng của nhục dục, người chăn nuôi nhân từ và kẻ báo thù phẫn nộ. Ở một vài khía cạnh, Shiva còn được biết đến như người bảo hộ Yoga và nghệ thuật.


Shiva thường được miêu tả là người có vẻ đẹp tuyệt trần, với con mắt thứ 3 biểu tượng trên trán, con rắn Vasuki quanh cổ, trăng lưỡi liềm trang trí và mái tóc là sông thánh Ganga, thần cầm theo vũ khí là Trishula (đinh ba) và nhạc cụ là damaru (một loại trống lắc). Thần Shiva thường được thờ cúng dưới hình thức Shiva linga. Trong nghệ thuật đại chúng, thần thường được thể hiện trong trạng thái thiền định hoặc đang múa điệu Tandava trên Maya.

Tượng thần Shiva khổng lồ
Tượng thần Shiva khổng lồ
Thần huỷ diệt Shiva
Thần huỷ diệt Shiva

Top 6 Vị thần tối cao trong Hindu giáo

  1. top 1 Thần Shiva
  2. top 2 Thần Brahma
  3. top 3 Thần Vishnu
  4. top 4 Nữ thần Parvati
  5. top 5 Nữ thần Lakshmi
  6. top 6 Nữ thần Sarawati

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy