Thái Lan, Lào, Myanmar

Để đánh dấu địa phận của 3 quốc gia khu vực Đông Nam Á này, người ta nghĩ ra cách làm hình tam giác đầy sắc màu. Hướng cạnh về quốc gia nào, là địa phận của quốc gia đó. Thái Lan màu vàng, Myanmar màu xanh và Lào màu đỏ. Nơi giáp ranh giữa ba nước Đông Nam Á này nằm trên sông Mekong, còn được biết đến với tên gọi Tam Giác Vàng. Trước kia, vùng đất này nổi tiếng trồng thuốc phiện nhưng ngày nay là khu du lịch sinh thái lý tưởng. “Tam giác vàng” tại sông Ruak gặp sông Mekong tạo thành biên giới giữa Myanmar, Lào và Thái Lan.


Hiện nay có 2 viện bảo tàng dành riêng cho lịch sử của khu vực. Giờ đây, khu vực này dường như được sử dụng cho mục đích du lịch và là điểm xuất phát cho một chuyến du ngoạn trên sông Mekong và các chuyến đi đến Don Sao, Lào. Biên giới Myanmar - Thái Lan là biên giới quốc tế giữa lãnh thổ Myanmar (trước đây là Miến Điện ) và Thái Lan . Biên giới dài 2.416 km, chạy từ điểm tiếp giáp với Lào ở phía bắc đến bờ biển Andaman ở phía nam. Biên giới Lào-Myanmar là biên giới quốc tế giữa lãnh thổ của Lào và Myanmar (trước đây là Miến Điện ). Biên giới có chiều dài 238 km và chạy hoàn toàn dọc theo sông Mekong từ điểm giáp ranh với Trung Quốc ở phía bắc đến điểm giáp ranh với Thái Lan ở phía nam.


Cầu Hữu nghị Myanmar-Lào nối Kyaing Lap ở quận Tachileik. Nó được mở bắt đầu từ ngày 20 tháng 11 năm 2018 như là biên giới quốc tế giữa hai nước. Hiệp định biên giới sẽ cho phép công dân của hai nước và du khách quốc gia thứ ba đi qua biên giới giữa Myanmar và Lào thông qua Wan Pong và Kyaing Lap bằng thị thực hoặc hộ chiếu cần thiết. Giờ đây, du khách có thể sắp xếp các chuyến đi từ hai nước mà không cần đi qua nước thứ ba và khách du lịch cũng có thể khởi hành qua Myanmar tại cửa khẩu quốc tế mới.

Đường biên giới tam giác đầy màu sắc.
Đường biên giới tam giác đầy màu sắc.
Thái Lan, Lào, Myanmar

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy