Haiti và Cộng hòa Dominica

Đường biên giới rõ rệt đã thể hiện rõ vấn đề bảo vệ và sử dụng tài nguyên thiên nhiên khác biệt giữa Haiti và Cộng hòa Dominica. Trong khi màu xanh phủ khắp Cộng hòa Dominica thì ở Haiti, nạn phá rừng dường như khá nghiêm trọng. Biên giới bắt đầu ở phía bắc tại Boca del Rio Dajabon nơi sông Dajabon đổ vào vịnh Manzanillo, ngay phía tây thị trấn Pepillo Salcedo của Dominica. Biên giới sau đó đi theo con sông này trong một thời gian ngắn về phía nam, trước khi tiếp tục đi về phía nam qua một loạt đường thẳng qua Laguna de Saladillo, nhập lại cùng một con sông giữa Dajabon (Cộng hòa Dominica) và Ouanaminthe (Haiti).


Sau đó, biên giới lại đi theo con sông về phía nam xuống làng Vara de Vaca của người Dominica. Biên giới sau đó tiến qua đất liền về phía tây, quay ngoắt ngoắt về phía đông nam khi đến sông Libon. Nó tiếp tục dọc theo sông xuống đường DR-45 và sau đó đi theo con đường này về phía nam trong một khoảng cách qua những ngọn núi xuống sông Artibonite. Biên giới sau đó theo Artibonite về phía tây nam xuống hợp lưu với sông Macasia, theo sông này về phía đông. Biên giới sau đó tiến hành trên bộ về phía đông nam và nam qua nhiều đoạn đường thẳng khác nhau, cũng sử dụng một thời gian ngắn qua Rivière Carrizal. Sau đó, nó quay về phía tây trong vùng lân cận của Granada, và sau đó quay về phía đông nam để chạy song song với hồ Etang Saumatre, cắt qua nó một thời gian ngắn tại một điểm.


Biên giới Cộng hòa Dominica-Haiti dài 376 km và chia đôi đảo Hispaniola theo Hiệp ước Ryswick được ký kết bởi hai cựu thuộc địa châu Âu của các nước tương ứng là Pháp và Tây Ban Nha. Năm 1621, Anh đã thực hiện một nỗ lực không thành công để chiếm lấy cả hai mặt của hòn đảo. Vào đầu thế kỷ 20, Hoa Kỳ đã chiếm đóng cả hai quốc gia và thực hiện nhiều thay đổi đối với biên giới. Cộng hòa Dominica bao gồm khoảng hai phần ba phía Đông của hòn đảo và Haiti phần ba phía Tây.

Biên giới thể hiện sự khác biệt giữa hai quốc gia.
Biên giới thể hiện sự khác biệt giữa hai quốc gia.
Haiti và Cộng hòa Dominica

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy