Romania và Bulgaria

Ngày nay, 26 quốc gia thuộc khối Schengen cho phép người dân tự do đi lại qua 16.500 km đường biên giới. Ngay cả khi những bức ảnh được chụp cách xa nhau cả nghìn cây số, tất cả đều khắc họa một thực tế khác xa những gì mọi người thường nghĩ về những đường biên giới. Romania và Bulgaria chia sẻ chung bờ biển. Biên giới Romania-Bulgaria trải dài hơn 609 km, trong đó khoảng 470 km được hình thành bởi sông Danube.


Biên giới bắt đầu ở phía đông tại điểm ba hình thành với biên giới Serbia, gần thị trấn Bregovo của Bulgaria, và đi theo con sông đến tận các thành phố Silistra (Bulgaria) và Calarași (Romania). Phần lớn chiều dài biên giới đi theo dòng chảy của hạ lưu sông Danube, cho đến tận thị trấn Silistra. Từ Silistra, sông tiếp tục về phía bắc vào lãnh thổ Romania. Phía đông của điểm đó, biên giới trên bộ đi qua khu vực lịch sử của Dobruja, chia nó thành Bắc Dobruja ở Romania và Nam Dobruja ở Bulgaria. Ngoài ra, biên giới trở thành đường bộ cho đến khi nó đến Biển Đen giữa các thị trấn Shabla (Bulgaria) và Mangalia (Romania).

Cây cầu Bulgaria-Romania đầu tiên bắc qua sông Danube giữa hai thành phố Ruse (Bulgaria) và Giurgiu (Romania) được khánh thành vào năm 1954. Cây cầu thứ hai được khánh thành vào năm 2013, giữa Vidin (Bulgaria) và Cala. Biên giới Bulgaria-Romania là biên giới nội bộ của Liên minh châu Âu. Tuy nhiên, tính đến năm 2021, không quốc gia nào là một phần của Khu vực Schengen. Do đó, việc kiểm soát biên giới được tiến hành giữa hai nước, mặc dù thường là cùng nhau (một lần cho mỗi lần qua lại).

Đường biển là món quà mà tạo hóa ban tặng cho hai quốc gia này.
Đường biển là món quà mà tạo hóa ban tặng cho hai quốc gia này.
Romania và Bulgaria

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy