Thác Xao va

Thác Xao va - dòng thác được ví như cô thôn nữ ẩn mình giữa thiên nhiên Quế Phong. Cách thành phố Vinh khoảng 170km về phía tây bắc Nghệ An, đây là một con thác khá hùng vĩ với chiều cao và chiều rộng đều ấn tượng, mỗi chiều chừng 30 đến 35m. Ngắm nhìn ngọn thác này, bạn sẽ ấn tượng bởi dòng nước từ trên cao mạnh mẽ dội xuống vách đá hai bên. Hòa vào trong tiếng thác chảy là tiếng chim rừng lảnh lót, tiếng gió khắc khoải lướt trên dòng Nậm Việc tạo thành một phức âm hùng vĩ, vẫy gọi sự sống.


Dưới chân thác Xao va có hồ nước lớn. Hồ nước nhìn có vẻ rất hiền từ nhưng độ sâu thì khó ai mà đo được. Theo đồng bào ở đây kể lại thì hồ sâu dễ có tới 20 sải tay, tức là tương đương với 30 m. Ngoài ra, bạn sẽ có cơ hội để cùng các chàng trai, cô gái Thái chung uống một sừng rượu cần, hát một điệu nhuôn, lăm hay đơn giản là ngắm nhìn sinh hoạt hay những bộ trang phục truyền thống của người dân ở đồng bào thiểu số nơi đây và nhớ là phải thưởng thức món đặc sản măng đắng Quế Phong đấy nhé.


Từ Xao va, bạn có thể ngược dốc Phú Phương lên đỉnh Pú Pỏm để đến với đền Chín Gian - nơi khai lập 9 mường lớn hoặc xuôi Quỳ Châu khám phá hang Thẩm Ồm, Thẩm Khuyên, Thẩm Bua,...


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: Tiền Phong, Quế Phong, Nghệ An

Thiên nhiên trong lành
Thiên nhiên trong lành
Thác Xao Va
Thác Xao Va

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy