Tẩy vết sơn dầu

Sơn dầu có đặc tính nhanh khô và bền màu do vậy khi lỡ dính vết sơn dầu sẽ rất khó làm sạch bằng nước. Nhưng đừng lo, dưới đây Toplist sẽ giới thiệu đến các bạn những cách để loại bỏ vết bẩn do sơn dầu gây ra.


Đối với những vết bẩn do sơn dầu để lại trên quần áo bạn có thể dùng xăng và dầu thông. Ngay lúc sơn chưa khô bạn hãy cho xăng hoặc dầu thông vào mặt trái của vết sơn dầu để xoa, nếu kỹ hơn bạn có thể dùng ethylene hoặc acetic để tẩy lại vết bẩn rồi giặt lại với nước sạch. Trường hợp lúc đó không có xăng, bạn cũng có thể thay thế bằng dầu hỏa hoặc cồn. Trường hợp vết sơn đã khô lâu ngày, bạn dùng ester và dầu thông trộn đều vào nước, ngâm quần áo trong 10 phút rồi vò lại, vắt thật khô, sau đó, lại dùng cồn để vò lại lần nữa rồi giặt sạch với nước.


Một cách đơn giản hơn để tẩy vết sơn đó là sử dụng dầu mè hoặc dầu thông, những nguyên liệu khá dễ tìm. Bạn cần ngâm chỗ bị bẩn vào dầu mè hoặc dầu thông, sau khi vết bẩn thấm dầu hãy dùng bàn chải chà thật mạnh cho vết sơn bay hết. Tiếp đó, bạn giặt lại quần áo vài lần bằng máy hoặc bằng tay cho đến đi nào cảm thấy đã sạch thì có thể tiếp tục sử dụng.

Tẩy vết sơn dầu
Tẩy vết sơn dầu
Vết sơn dầu trên quần áo
Vết sơn dầu trên quần áo

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy