Tây Thiên

Tây Thiên là điểm du lịch sinh thái cách trung tâm Hà Nội 66km hướng Tây Bắc với diện tích khoảng 148 ha nằm trên ngọn núi Thạch Bàn thuộc dãy Tam Đảo với hệ thống đình chùa có giá trị nhân văn cao.


Điểm dừng chân đầu tiên là đền Thỏng, đền thờ Mẫu của thôn Lan Thông. Qua đền Thỏng ta sẽ đến đền Cậu, tương truyền là "Cậu" ngự ở đây nuôi quân trước khi đưa quân lên "Mẫu". Đền Cậu ngoài cầu tài, cầu phúc, cầu thọ các bạn trẻ còn lên đây cầu duyên cầu tự. Đi khoảng 2 km chúng ta sẽ đến đền Cô, đền Cô thờ Cô Bé, Cô Bé là con nhà trời tọa lạc tại đây để giúp dân giúp nước, xung quanh đền là các thực vật phong phú tạo nên cảnh sắc thanh nhã, thoáng đãng. Cạnh đền có con suối và giếng cổ, tương truyền nói rằng ai uống nước này sẽ cảm thấy tâm thanh tịnh nên nơi đây rất hút khách. Đi tiếp 1,5 km là tới đền Thượng. Đền Thượng thờ quốc mẫu Lăng Thị Tiêu tương truyền bà đã đánh giặc cùng Thánh Gióng rồi bay về trời.


Các đoạn đường lên đền không hề dễ, với những bạn chưa quen leo bậc thang mình khuyên nên đi cáp treo lúc lên đỉnh rồi xuống thì hãy đi bộ cho đỡ mệt. Giá cáp treo khoảng 180.000 đồng/người và giá xe điện là 20.000 đồng/người.

Tây Thiên
Tây Thiên
Tây Thiên
Tây Thiên

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy