Tập cho trẻ hình thành thói quen đọc kinh và cầu nguyện mỗi tối

Phụ huynh Công giáo có trách nhiệm xây dựng thói quen cầu nguyện cho con trẻ của mình, và điều kiện tốt nhất để bắt đầu là trước giờ đi ngủ. Vì cầu nguyện cuối ngày là một cách tuyệt vời để dạy trẻ biết suy nghĩ sâu sắc về lòng biết ơn, cũng như trực tiếp dâng từng yếu tố của lòng biết ơn lên Chúa. Thông qua lời cầu nguyện, chúng có thể cảm ơn Ngài vì một ngày bình an, cũng như vì tất cả những phước lành trong cuộc sống. Bên cạnh đó, những lời cầu nguyện này cũng mang đến cho trẻ tâm lý thoải mái khi biết rằng Thiên Chúa yêu chúng, đồng thời như ngầm thừa nhận rằng chúng không đơn độc, vì ngoài người thân trong gia đình thì vẫn luôn có Ngài là người cùng đồng hành.


Lời cầu nguyện dạy trẻ về sự tin cậy, giúp xây dựng mối quan hệ giữa chúng và Đấng Toàn Năng. Cầu nguyện trước khi đi ngủ tạo cơ hội về thời gian dành cho gia đình. Bằng cách hình thành thói quen cầu nguyện vào mỗi tối cùng con trẻ, phụ huynh có thể mở ra cơ hội cho các em thấy rằng chúng ta dành nhiều thời gian hơn cho chúng.


Những lời cầu nguyện vào buổi tối là một yếu tố phổ biến trong rất nhiều gia đình Công giáo từ lâu đời, hầu hết chúng ta lớn lên đều khá quen thuộc với việc này. Tuy nhiên, không phải ai cũng tìm thấy được sự thoải mái trong thói quen. Thực tế, một số người - cả trẻ em hoặc thậm chí người lớn, đôi khi có thể cảm thấy chán nản và thật lười nếu lời kinh và lời cầu nguyện quá dài. Vì vậy, ta có thể linh hoạt hơn bằng cách tập cho trẻ làm quen với những lời kinh cũng như lời nguyện ngắn trước tiên để trẻ dần thích nghi.

Cuối cùng, giúp trẻ con có một thói quen cầu nguyện tích cực là điều rất quan trọng để xây dựng nền tảng của chúng trong Chúa Kito.

Đọc kinh và cầu nguyện mỗi tối cùng trẻ
Đọc kinh và cầu nguyện mỗi tối cùng trẻ
Đọc kinh và cầu nguyện mỗi tối cùng trẻ
Đọc kinh và cầu nguyện mỗi tối cùng trẻ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy