Dạy cho trẻ biết rằng hạnh phúc khi cho đi

Ta có thể cho trẻ cùng tham gia trong một số hoạt động từ thiện của nhà thờ, để chúng thấy việc giúp đỡ người khác là một trải nghiệm tuyệt vời, đồng thời cho chúng hiểu rằng thế giới này không phải ai cũng có một cuộc sống ấm no, đầy đủ và không phải đứa trẻ nào cũng có một mái nhà, có người thân, thì các em sẽ dễ mở lòng hơn.


Vào những đợt quyên góp đồ dùng cũ, ta nên gợi ý cho trẻ đóng góp một số đồ chơi hoặc quần áo của chúng - những thứ vẫn còn trong tình trạng tốt nhưng không còn sử dụng nữa. Để trẻ tham gia vào từng bước, từ việc chọn đồ, đến việc gói đồ, thậm chí là cho trẻ được tự tay mang tặng trực tiếp. Bằng cách này, trẻ sẽ hiểu rằng không phải ai cũng dễ dàng có được mọi thứ, và không phải đứa trẻ nào cũng may mắn có những đặc quyền như nhau. Quan trọng là truyền cho con trẻ của chúng ta tình yêu thương dành cho những người cần nó nhất. Khi trẻ làm được điều này này, ta có thể thử hỏi chúng cảm thấy thế nào khi tặng quà cho người khác, hoặc điều gì làm chúng thích nhất khi cho đi.


Trẻ con sẽ trở thành một người có ý thức, có tấm lòng sàng giúp đỡ người khác khi chúng học được cách chia sẻ và xem mọi người đều bình đẳng. Chúng sẽ biết rằng mọi người đều có thể tìm thấy Thiên Chúa bằng nhiều cách, cũng như hạnh phúc khi cho đi.

Dạy cho trẻ biết rằng hạnh phúc khi cho đi
Dạy cho trẻ biết rằng hạnh phúc khi cho đi
Dạy cho trẻ biết rằng hạnh phúc khi cho đi
Dạy cho trẻ biết rằng hạnh phúc khi cho đi

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy