Đưa trẻ đến nhà thờ

Nghĩa vụ hàng đầu của phụ huynh Công giáo là giáo dục cho con trẻ về đức tin, cũng như giúp chúng chuẩn bị bước vào đời sống thánh thể. Trước khi nghĩa vụ phải dự lễ Chúa nhật hàng tuần (gần như là lễ buộc) được bắt đầu với chúng, ta nên thường xuyên giúp chúng tập thói quen này từ nhỏ.


Một số người cho rằng thật khó chịu khi đưa trẻ đến nhà thờ cùng, vì chúng có thể khóc to, gây ồn ào, thậm chí chạy nhảy khắp nơi khiến ảnh hưởng đến mọi người xung quanh. Tuy nhiên, ta phải thật sự kiên nhẫn và cố gắng uốn nắn trẻ, giúp chúng ý thức được việc bản thân nên sốt sắng tham dự lễ Thánh lễ như thế nào.


Ngồi cùng trẻ ở những hàng ghế đầu trong nhà thờ là một điều nên làm, vì đó cũng là cách tạo ra một thế giới khác biệt cho chúng. Việc ngồi gần với cung Thánh, nơi mà linh mục làm lễ và rao giảng ở thánh lễ, sẽ giúp chúng dần theo thời gian hiểu được điều gì là thiết yếu nhất mà không bị phân tâm. Giúp trẻ học cách làm dấu thánh gia, quỳ gối, cúi chào; thậm chí ta có thể giúp tập cho chúng cùng hát một số bài thánh ca quen thuộc trong nhà thờ. Nếu trẻ khóc hoặc gây ồn ào liên tục, đừng cảm thấy ngại, ta chỉ việc dắt trẻ bước ra khỏi băng ghế, đưa chúng khỏi hội trường cho đến khi chúng bình tĩnh và im lặng, sau đó tiếp tục đưa trễ quay trở lại thánh lễ. Đừng bỏ cuộc dù cho trẻ có quá bướng, bởi vì dù còn nhỏ nhưng chúng rất biết cách điều khiển bằng cách gây áp lực lên chúng ta. Điều quan trọng là cho ta hãy cho chúng nhận ra rằng cho dù có làm mọi cách để rời khỏi Thánh lễ bao nhiêu lần đi chăng nữa, thì chúng vẫn sẽ phải quay trở lại bên trong cho đến khi nó thật sự kết thúc.

Đưa trẻ cùng đến nhà thờ
Đưa trẻ cùng đến nhà thờ
Cho trẻ cùng tham dự Thánh lễ
Cho trẻ cùng tham dự Thánh lễ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy