Tấm gương sáng về hiến máu nhân đạo

Hiến máu tình nguyện là nghĩa cử cao đẹp thể hiện truyền thống tương thân, tương ái, “thương người như thể thương thân” của Nhân dân ta. Các phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng có rất nhiều tấm gương sáng.


Trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã có nhiều tấm gương điển hình đáng trân trọng trong các phong trào người tốt việc tốt, học tập theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Trong đó Ngô Thị Nhung, nhân viên Trường Mầm non Hoàng Anh cũng là một trong những tấm gương sáng tiêu biểu, cần được biểu dương và trân trọng từ những nghĩa cử cao đẹp mà cô đã và đang thực hiện trong rất nhiều năm qua.


Với tâm niệm “mỗi giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại”, cô Ngô Thị Nhung rất tích cực với các chương trình thiện nguyện, đặc biệt trong công tác hiến máu nhân đạo. Cô chia sẻ rằng: “Mình làm được gì giúp ích được cho đời thì mình cứ làm. Một giọt máu của mình, biết đâu có thể cứu được ai đó vượt qua cơn nguy kịch, giữ được mạng sống quý giá".


Nghĩ là làm, đến nay người phụ nữ này đã hiến máu hơn 34 lần cho các tổ chức, CLB hiến máu nhân đạo trên toàn thành phố. Và cô cũng sở hữu hàng chục quyển sổ chứng nhận hiến máu nhân đạo, nghĩa cử cao đẹp từ nhiều chương trình, hoạt động. Các cô giáo, các chị em đồng nghiệp trong trường thường hay nói vui: “Chị Nhung là người có nhiều “sổ đỏ" nhất trường. Những quyển “sổ đỏ” ấy không chứng minh được tài sản nhưng lại chứng minh được tấm lòng cao cả với nghĩa cử cao đẹp của cô nhân viên bảo vệ Trường Mầm non Hoàng Anh.


Qua công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng và tìm hiểu thông tin về các CLB hiến máu tình nguyện trong thành phố. Cô Nhung đã tham gia CLB "Máu nóng Sống để yêu thương", CLB "Là nhà - Chúng ta là anh em" và nhiều hội nhóm tình nguyện viên khác. Dù ở hội nhóm nào cô cũng đều là hội viên năng nổ, tích cực và rất nhiệt tình trong các hoạt động, phong trào.

Tấm gương sáng về hiến máu nhân đạo
Tấm gương sáng về hiến máu nhân đạo
Tấm gương sáng về hiến máu nhân đạo
Tấm gương sáng về hiến máu nhân đạo

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy