Cụ Đỗ Thị Mơ – Quyết xin thoát nghèo

Thời gian gần đây, trên địa bàn xã Lương Sơn, huyện Thường Xuân (Thanh Hóa) câu chuyện về cụ bà 83 tuổi, tha thiết xin được thoát nghèo nhận được sự quan tâm và nể phục của nhiều người. Câu chuyện của cụ đang trở thành nguồn cảm hứng, là tấm gương về tinh thần, ý chí quyết tâm, lòng tự trọng.

Cách đây 1 năm, cụ xin chính quyền xã gạch tên khỏi danh sách hộ nghèo, nhưng đến nay xã vẫn chưa thực hiện. Vì thế, mới đây, cụ tiếp tục đạp xe lên xã để thắc mắc và xin cho ra khỏi hộ nghèo. Cụ Mơ giãi bày, hiện cụ thấy mình không còn nghèo nữa mà ngược lại còn giúp được nhiều người khó khăn khác. Hơn nữa, cụ muốn thoát nghèo để làm gương cho những người khác ở địa phương noi theo.

Theo cụ giãi bày “Chế độ chính sách đối với người nghèo là sự chia sẻ, hỗ trợ kịp thời và cần thiết, đó là chính sách nhân văn cao cả phát huy truyền thống một miếng khi đói bằng một gói khi no. Tuy nhiên, tôi xin rút khỏi danh sách hộ nghèo, nhường xuất cho những hộ khó khăn hơn. Không phải giàu có gì, nhưng tôi có thể tự nuôi bản thân và cũng đang giúp được những người có hoàn cảnh khó khăn hơn. Cái gì xứng đáng thì mình nhận”.

Nói về cụ Mơ, nhiều người ngưỡng mộ bởi trường hợp như cụ quả là xưa nay hiếm. Hành động đẹp của cụ thật đáng trân trọng và nể phục, khiến chính những người trẻ hơn tự cảm thấy xấu hổ. Bởi lẽ, có nhiều hộ gia đình dù có nhiều người còn ở độ tuổi lao động nhưng không chịu làm ăn mà lại xung phong vào hộ nghèo. Tấm gương của cụ về lòng tự trọng thật xứng đáng để nhiều người noi theo.


Ông Lương Xuân Thiêm, Chủ tịch UBND xã Lương Sơn cho biết: “Hiện cụ đang hưởng chế độ bảo trợ xã hội đối với người cao tuổi. Đây là lần thứ hai cụ đặt vấn đề xin thoát nghèo. Lần đầu vào năm 2018, lúc đó xét thấy vẫn còn khó khăn nên xã chưa giải quyết. Lần này căn cứ vào điều kiện thực tế, thu nhập hàng tháng và nguyện vọng của cụ, hết năm 2019 xã sẽ làm thủ tục để cụ thoát nghèo. Nguyện vọng xin ra khỏi hộ nghèo là hành động đẹp. Qua đây chúng tôi sẽ tuyên truyền, nhân rộng trưởng hợp cụ Mơ là tấm gương luôn phấn đấu, lao động, không ỷ lại, trông chờ hưởng các chế độ, chính sách của Nhà nước”, ông Thiêm nói.

Cụ Đỗ Thị Mơ – Quyết xin thoát nghèo
Cụ Đỗ Thị Mơ – Quyết xin thoát nghèo
Cụ Đỗ Thị Mơ – Quyết xin thoát nghèo
Cụ Đỗ Thị Mơ – Quyết xin thoát nghèo

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy