Tắm gội quá lâu

Có rất nhiều lời truyền miệng trong dân gian rằng việc gội đầu sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, một số quan niệm còn cho rằng gội đầu trong kỳ kinh nguyệt sẽ bị rụng tóc hoặc tóc xoăn hoặc khiến các cơn đau bụng kinh trở nên trầm trọng hơn.

Theo quan điểm của y học hiện đại, việc gội đầu trong kỳ kinh nguyệt là điều hết sức bình thường, không có cơ sở khoa học nào về ảnh hưởng của việc gội đầu đến những ngày đèn đỏ.

Tuy nhiên, quan điểm Đông y cho rằng, trong những ngày đèn đỏ, máu kém lưu thông, khi cúi gội đầu sẽ khiến máu tập trung ở đầu, không lưu thông xuống dưới tử cung, huyết dịch trong tử cung không được bài tiết ra ngoài, khiến lâu hết kinh, lượng máu kinh nguyệt ít đi hoặc đau bụng kinh.

Ngoài ra, trong những ngày đèn đỏ, cơ thể dễ bị mệt, lỗ chân lông nở ra, nếu gội đầu quá khuya hoặc gội đầu nước lạnh có thể đau đầu, mệt mỏi, khiến những ngày đèn đỏ trở nên nặng nề hơn.

Hai quan điểm của Đông y và Tây y đối lập nhau nên việc cân nhắc có nên gội đầu trong ngày đèn đỏ sẽ phụ thuộc vào quan điểm của mỗi chị em. Chị em nên gội đầu vào những thời điểm ấm trong ngày hoặc gội đầu bằng nước ấm và không nên kiêng tuyệt đối việc gội đầu. Khi gội xong nên sấy khô sẽ an toàn hơn trong những ngày kinh nguyệt.

Ảnh minh họa - nguồn internet
Ảnh minh họa - nguồn internet
Ảnh minh họa - nguồn internet
Ảnh minh họa - nguồn internet

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy