Tà Xùa (tỉnh Sơn La)

Nhắc tới các địa điểm săn mây đình đám, Tà Xùa có lẽ là cái tên đầu tiên mà phượt thủ nào cũng nghĩ đến. Nằm giáp ranh giữa 2 tỉnh Sơn La và Yên Bái, để chinh phục biển mây ở ngọn núi này, du khách phải di chuyển đến Trạm Tấu (Yên Bái) sau đó leo núi mất 2-3 ngày vượt qua 3 đỉnh mới có thể đến được đỉnh cao nhất của Tà Xùa. Trên đường leo núi, bạn sẽ bắt gặp những biển mây trắng xóa như bông, bồng bềnh trôi ngay trước mặt đẹp như một giấc mơ.


Được mệnh danh là thiên đường mây ở Việt Nam, hàng năm Tà Xùa thu hút không biết bao nhiêu du khách đến chinh phục và khám phá. Đây cũng là địa điểm không thể bỏ qua của những tay săn mây cừ khôi. Vượt qua chặng đường 200km từ Hà Nội, đoạn đường từ thị trấn Bắc Yên đến Tà Xùa khoảng 13km là ta đã nhìn thấy những đám mây hững hờ vắt qua núi.


Tà Xùa - một khung cảnh như chốn thần tiên hiện ra trước mắt có mây, có núi, có cỏ cây. Lặng ngắm những thung lũng mây cuồn cuộn, giống như đang lạc vào thiên đường đường trên mặt đất, thời gian và không gian như ngừng trôi, từng khoảnh khắc như trở nên lắng đọng và êm ái hơn bao giờ. Để săn mây ở Tà Xùa thì thời điểm từ tháng 12 đến tháng 3 hằng năm là hợp lý nhất và xác suất gặp được thung lũng mây là cao nhất.

Tà Xùa (tỉnh Sơn La)
Tà Xùa (tỉnh Sơn La)
Tà Xùa (tỉnh Sơn La)
Tà Xùa (tỉnh Sơn La)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy