Đèo Ô Quy Hồ

Đèo Ô Quy Hồ không những thách thức sự tò mò của những cái chân cuồng đi mà còn rót mộng vào tâm hồn của người ai yêu thích nghệ thuật. Đó là bởi bức tranh thiên nhiên quá đổi tình của vùng trời Tây Bắc - một nét đẹp mà tạo hóa ban tặng không cho riêng ai. Nếu check-in ở con đèo thần tiên này, thì khả năng cao là bạn sẽ có một kho ảnh khổng lồ mà đăng lên mạng xã hội cả năm cũng chẳng hết.


Đèo Ô Quy Hồ nằm cách trung tâm Sa Pa chỉ khoảng 15km, đây cũng là một trong những địa điểm săn mây quen thuộc của các phượt thủ. Đèo Ô Quy Hồ khá hiểm trở, dài khoảng 50km và nằm giữa ranh giới hai tỉnh Lào Cai và Lai Châu. Nếu như Sapa nổi tiếng với những “món mây luồn” thì đèo Ô Quy Hồ lại mang đến cho các phượt thủ bởi những màn mây cuồn cuộn sóng. Đây cũng nơi có biển mây khổng lồ chốn đại ngàn.


Hiện nay, đèo Ô Quy Hồ đang là con đèo lớn nhất và đẹp nhất ở Sapa, cũng là con đèo dài nhất vùng Tây Bắc. Người ta đặt tên cho con đèo theo tiếng H’mông, tuy nhiên con đèo còn có tên gọi khác là đèo Hoàng Liên. Đèo Ô Quy Hồ cùng với đèo Mã Pí Lèng (Hà Giang), đèo Pha Đin (Sơn La), đèo Khau Phạ (Yên Bái) trở thành tứ đại đỉnh đèo ở vùng trời Tây Bắc.


Đèo Ô Quy Hồ
Đèo Ô Quy Hồ
Đèo Ô Quy Hồ
Đèo Ô Quy Hồ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy