Sưng nướu răng nên ăn gì?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, khi bị sưng nướu chân răng, người bệnh nên tăng cường các thực phẩm sau vào thực đơn dinh dưỡng hàng ngày:

  • Thực phẩm giàu chất xơ: Các loại thực phẩm giàu chất xơ có tác dụng làm sạch khoang miệng và tăng khả năng tiết nước bọt làm sạch răng và nướu. Vì vậy, người bị sưng nướu răng nên ăn các loại rau củ quả giàu chất xơ như bông cải, cà rốt, súp lơ...
  • Trái cây giàu vitamin C: Vitamin C giúp tăng cường đề kháng của cơ thể, chống lại vi khuẩn gây bệnh. Do đó, người bệnh nên ăn nhiều loại trái cây như cam, quýt, bưởi...
  • Thực phẩm chứa axit lactic: Loại thực phẩm này có tác dụng giúp hệ tiêu hóa tốt hơn, ức chế vi khuẩn. Vì thế, khi nướu răng bị sưng, nên ăn thực phẩm giàu axit lactic như như sữa chua, bánh mì…
  • Mật ong: Mật ong có tác dụng kháng khuẩn, khử trùng rất tốt nên chỉ cần súc miệng và uống nước mật ong mỗi ngày sẽ giúp tình trạng sưng nướu cải thiện nhanh chóng.
  • Nước chanh: Sưng nướu răng nên dùng nước chanh súc miệng để giữ khoang miệng luôn sạch sẽ, giúp hạn chế làm sưng nướu răng tiến triển nặng hơn.
  • Gừng, tỏi: Hai loại gia vị này có công dụng sát trùng, chống viêm nhiễm. Vì thế, người bệnh nên giã nát tỏi hoặc gừng cho ra nước và đắp lên vùng nướu sưng viêm giúp giảm đau, giảm sưng.
  • Trà xanh: Trà xanh rất tốt cho người bị sưng nướu răng vì tinh chất kháng viêm giúp giảm đau do sưng nướu răng rất tốt, ngăn ngừa vi khuẩn viêm nướu răng.
Chanh, mật ong tốt cho sức khỏe đồng thời giúp giảm sưng nướu chân răng
Chanh, mật ong tốt cho sức khỏe đồng thời giúp giảm sưng nướu chân răng
Bị sưng nướu chân răng nên ăn gì

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy