Nguyên nhân gây sưng nướu chân răng

Học viện Nha chu Hoa Kỳ cho rằng nguyên nhân hàng đầu gây ra sưng nướu là mảng bám. Tuy nhiên, các yếu tố khác, chẳng hạn như căng thẳng, thiếu chất, béo phì, sử dụng thuốc lá cũng có thể góp phần gây ra vấn đề này hoặc làm tăng nguy cơ mắc bệnh của bạn, người trên 65 tuổi cũng có nguy cơ mắc bệnh cao hơn.


Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến khác có thể gây ra tình trạng sưng nướu của bạn:

  • Viêm nướu: Đây là nguyên nhân thường gặp nhất dẫn tới tình trạng nướu răng bị sưng. Các nha sĩ cho biết viêm nướu thường do thói quen vệ sinh răng miệng không đủ sạch khiến mảng bám tích tụ giữa nướu và răng. Khi những mảng bám không được vệ sinh sạch dẫn tới sưng nướu.
  • Nướu bị sưng do mang thai: Sưng nướu răng có thể xảy ra trong thai kỳ do mức độ hormone trong cơ thể thay đổi. Sự thay đổi này làm tăng lưu lượng máu tới nướu, khiến nướu dễ bị kích thích và sưng hơn.
  • Thiếu hụt chất dinh dưỡng: Việc thiếu hụt các vitamin, đặc biệt là vitamin B và C cũng dẫn tới tình trạng sưng và chảy máu nướu răng.
  • Nhiễm trùng: Nhiễm trùng là một trong những nguyên nhân dẫn tới tình trạng nướu răng bị sưng. Trong đó, bệnh Herpes ở miệng, nấm miệng và sâu răng là yếu tố chủ yếu dẫn tới sưng nướu răng.
  • Mọc răng khôn: Mọc răng khôn là nguyên nhân chính dẫn tới hiện tượng sưng nướu răng trong cùng hoặc sưng nướu răng trong cùng hàm dưới. Trong vùng răng khôn, mô nướu thường dày và cứng nên khi răng khôn mọc trồi lên, vụn thức ăn bị mắc kẹt trong phần nướu bị tách ở vị trí trong cùng và sẽ bị sưng đỏ kèm theo dấu hiệu là những cơn đau âm ỉ, nhức nhối.

Bên cạnh những nguyên nhân gây sưng nướu răng phổ biến kể trên, tình trạng sưng nướu răng có thể do một số nguyên nhân khác như răng giả gây kích ứng nướu, tác dụng phụ của một số loại thuốc, mắc bệnh tiểu đường, mắc viêm nha chu.

Mọc răng khôn - một trong những nguyên nhân gây sưng nướu chân răng
Mọc răng khôn - một trong những nguyên nhân gây sưng nướu chân răng
Thiếu vitamin B dẫn tới tình trang sưng và chảy máu nướu răng
Thiếu vitamin B dẫn tới tình trang sưng và chảy máu nướu răng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy