Điều trị sưng nướu chân răng bằng các thủ thuật y tế

Với những trường hợp nướu răng bị sưng hơn 2 tuần mà không đỡ, người bệnh cần đến khám ở các cơ sở y tế hoặc các trung tâm nha khoa uy tín. Các nha sĩ tùy vào tình trạng của từng người bệnh mà đưa ra phương pháp điều trị phù hợp. Một số người bệnh có thể được chỉ định chụp X-quang hoặc xét nghiệm máu khi cần thiết.


Tùy thuộc vào nguyên nhân gây sưng nướu răng, nha sĩ có thể kê toa nước súc miệng để ngăn ngừa và giảm mảng bám. Người bệnh cũng có thể cần dùng kháng sinh để điều trị sưng nướu răng.


Bên cạnh đó, sưng nướu răng có thể điều trị bằng cách cạo cao răng và làm sạch chân răng. Cụ thể, các nha sĩ sẽ làm sạch mảng bám và cao răng để phần nướu khỏe có thể phục hồi. Nếu bị viêm nướu nặng, người bệnh có thể cần phẫu thuật....


Ngoài ra, tùy thuộc vào vị trí sưng nướu răng, các nha sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị khác nhau. Tuy nhiên, cách trị sưng nướu răng trong cùng thường phức tạp hơn so với sưng nướu răng ở các răng còn lại.


Một số cách trị sưng nướu răng trong cùng:

  • Cắt lợi trùm răng khôn: Với trường hợp răng khôn có xu hướng mọc thẳng trên cung hàm thì nha sĩ sẽ cân nhắc việc cắt bỏ lợi trùm để răng có thể mọc bình thường và trị chứng nướu răng bị sưng. Sau khi cắt lợi trùm, người bệnh có thể uống thuốc kháng sinh, thuốc hạ sốt hoặc một số loại thuốc hỗ trợ sức khỏe toàn thân khác.
  • Nhổ bỏ răng khôn: Trong trường hợp răng khôn mọc lệch, mọc ngầm hay bị sâu…các nha sĩ thường chỉ định nhổ bỏ răng khôn. Giải pháp này không những khắc phục được triệu chứng sưng nướu răng mà còn tránh gây ảnh hưởng đến những chiếc răng kế cạnh về sau.
Lấy cao răng giúp điều trị sưng nướu răng
Lấy cao răng giúp điều trị sưng nướu răng
Nhổ bỏ răng khôn - một trong những cách trị sưng nướu răng trong cùng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy