Sư tử Châu Phi

Sư tử Châu Phi là loài động vật có vú thuộc chi Báo, họ Mèo, trong văn hóa phương Tây, chúng còn có biệt danh là Chúa tể sơn lâm hay Vua sư tử. Sư tử Châu Phi là một loài thú dữ và rất dễ kích động, có thể dễ dàng ăn sống người. Khi đói, chúng có thể tấn công con người đi lại trong lãnh thổ của chúng. Theo thống kê, tính riêng ở Tanzania, mỗi năm sư tử Châu Phi giết chết 70 người.Theo ước tính các trường hợp tử vong liên quan đến sư tử có thay đổi nhiều từ năm này sang năm khác. Nghiên cứu năm 2005 cho thấy: "Kể từ năm 1990, loài sư tử đã tấn công 563 người chỉ tính riêng ở Tanzania và con số trung bình là khoảng 22 vụ mỗi năm. Ngoài ra, còn có những ca tử vong khác ngoài Tanzania nên rất khó để có thể xác định được một con số chính xác trên toàn thế giới".


Sư tử là một loài thú dữ và rất dễ bị kích động, là một trong những động vật nguy hiểm nhất ở châu Phi. Mặc dù sư tử thường không săn người nhưng một số cá thể - thường là con đực - dường như chủ động tìm kiếm người. Những con sư tử thường chỉ tấn công người khi khan hiếm con mồi hoặc do chúng là những con sư tử đã già và không còn khả năng săn đuổi mồi, ngoài ra còn là do con người vô tình xâm phạm lãnh thổ của chúng. Một trường hợp được công bố rộng rãi là những những con đực ở Tsavo; vào năm 1898, 28 công nhân đường sắt chính thức ghi lại việc xây dựng tuyến đường sắt Kenya-Uganda đã bị sư tử chiếm giữ hơn 9 tháng trong quá trình xây dựng cây cầu bắc qua sông Tsavo ở Kenya. Người thợ săn giết sư tử đã viết một cuốn sách chi tiết về hành vi săn mồi của chúng; chúng lớn hơn những con đực bình thường và trông rất ốm đói, và một con dường như bị sâu răng. Lý thuyết về bệnh tật, bao gồm cả sâu răng, không được tất cả các nhà nghiên cứu ưa chuộng; một phân tích về răng và hàm của sư tử ăn thịt người trong các bộ sưu tập của bảo tàng cho thấy rằng trong khi sâu răng có thể giải thích một số sự cố, sự suy giảm con mồi ở các khu vực do con người thống trị là nguyên nhân dễ dẫn đến sư tử ăn thịt người.


Trong dân gian, những con sư tử ăn thịt người đôi khi được nhắc đến như những con ác quỷ. Các nhà khoa học Mỹ và Tanzania báo cáo rằng hành vi ăn thịt người ở các vùng nông thôn của Tanzania đã tăng lên rất nhiều từ năm 1990 đến năm 2005. Ít nhất 563 dân làng đã bị tấn công và nhiều người bị sư tử ăn thịt trong giai đoạn này - một con số vượt xa các cuộc tấn công của sư tử Tsavo. Vụ việc xảy ra gần Công viên Quốc gia Selous ở quận Rufiji và tỉnh Lindi gần biên giới Mozambique.

Sư tử Châu Phi
Sư tử Châu Phi
Sư tử Châu Phi
Sư tử Châu Phi

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy