Cá sấu nước mặn

Cá sấu nước mặn là một trong hai loài cá sấu nổi tiếng trên thế giới trong việc tấn công và ăn thịt người. Tính tới thời điểm hiện tại, cá sấu nước mặn không chỉ là loài cá sấu lớn nhất mà chúng còn là loài bò sát lớn và hiếu chiến nhất thế giới. Mỗi con trưởng thành của loài này có trọng lượng trung bình khoảng 450 kg và dài khoảng 4,5 m. Nhiều cá thể đực còn có chiều dài có thể đạt đến gần 7 m. Tuy to lớn nhưng chúng có khả năng di chuyển rất nhanh nhẹn, vì vậy, nếu ai không may xảy chân xuống những vùng nước có cá sấu nước mặn thì cơ hội sống sót gần như bằng không. Người ta ước tính, mỗi năm có hàng trăm người chết vì các cuộc tấn công của cá sấu nước mặn, chủ yếu xảy ra ở các Úc, Đông Nam Á và Châu Phi. Đối với những con cá sấu do chúng ăn bất cứ thứ gì như: Linh dương, trâu rừng, bò rừng, cá,…kể cả con người nhất là khi chúng thực sự đói. Do đó một khi đã tấn công chúng sẽ không dừng lại và tìm cách tiêu diệt con mồi trong thời gian ngắn.

Cộng với sở hữu chiếc hàm khỏe ngoạm chặt vào nạn nhân trước khi các chi và đuôi hỗ trợ cá sấu xoay tròn để xé nát miếng thịt. Sức mạnh đằng sau những cú xoay khiến tất cả nạn nhân của cá sấu bị xé xác một cách dễ dàng. Chúng có một cái đầu khá lớn đặc trưng bởi hai gờ nổi xuất phát từ mắt và kéo dài đến giữa mũi. Vảy loài này hình trái xoan. Cá sấu con có màu vàng nhạt, chúng mang những sọc, chấm trên thân và đuôi. Cá sấu trưởng thành có màu sẫm hơn, màu nâu vàng đến màu xám. Mặt bụng màu trắng hoặc vàng, các sọc xuất hiện ở phần dưới của thân nhưng không kéo dài hết mặt bụng. Đuôi có màu xám với những vạch đen. Chúng sở hữu một bộ hàm khỏe với 64-68 răng và sở hữu lực cắn lên đến 5000 pounds/1 inch vuông hoặc hơn.


Cá sấu nước mặn có tuổi thọ khá cao, chúng có thể sống hơn 100 tuổi. Trong số tất cả các loài cá sấu, cá sấu nước mặn có khuynh hướng mạnh nhất về khả năng đối xử với con người như một con mồi, và có một lịch sử lâu dài tấn công con người khi con người vô tình mạo hiểm vào lãnh thổ của nó. Do sức mạnh của nó, tính tình hung dữ máu lạnh, kích thước và tốc độ đáng sợ, cá sấu nước mặn được xem là một trong những loài cá sấu nguy hiểm nhất thế giới. Từ năm 1971 đến năm 2013, tổng số ca tử vong được báo cáo tại Úc do cá sấu nước mặn là 106. Mức độ tấn công thấp có thể là do những nỗ lực rộng rãi của các quan chức động vật hoang dã ở Úc để đặt các dấu hiệu cảnh báo cá sấu tại nhiều kênh, sông, hồ và bãi biển được cho là có mối nguy hiểm từ cá sấu.

Cá sấu nước mặn
Cá sấu nước mặn
Cá sấu nước mặn
Cá sấu nước mặn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy