Sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày làm mất sữa dần ở mẹ

Thuốc tránh thai hàng ngày giúp cân bằng, làm tăng lượng Estrogen trong cơ thể mẹ. Lượng estrogen tăng cao tỷ lệ nghịch với lượng prolactin được sản sinh ra. Cơ thể mẹ sẽ ức chế sản sinh hoocmon prolactin từ đó khiến lượng sữa giảm dần. Đây cũng là nguyên nhân gây mất sữa mà nhiều mẹ thường bỏ qua. Khi đến thời điểm cai sữa, mẹ có thể sử dụng loại thuốc tránh thai kết hợp có chứa estrogen và progestin vì estrogen làm giảm lượng sữa tiết ra.


Theo các bác sĩ khuyến cáo là sau khi trẻ được 6 tháng tuổi và đã bắt đầu ăn dặm, người mẹ có thể uống thuốc tránh thai hàng ngày viên kết hợp mà thời điểm cai sữa thường là bắt đầu từ 6 tháng đến hơn 1 năm tùy từng trường hợp. Có trường hợp mẹ quá nhiều sữa khi ngừng cho con bú gây ra sự căng tức khó chịu cho bầu vú thì có thể dùng thuốc tránh thai viên kết hợp. Nếu cơ thể người mẹ sản sinh lượng sữa không quá nhiều thì có thể giảm lượng sữa bằng các biện pháp như dùng máy vắt sữa, ăn các thực phẩm giảm lượng sữa.


Uống thuốc tránh thai hằng ngày cũng giống như thuốc tiêu sữa có thể làm mất sữa nhanh. Nhưng nhược điểm của nó là có thể gây rối loạn nội tiết tố, không phù hợp với những mẹ đang mong muốn sinh con tiếp theo. Do đó mẹ nên hỏi ý kiến bác sĩ hoặc người có chuyên môn trước khi sử dụng. Vì vậy các mẹ nên chọn cho mình phương pháp tiêu sữa phù hợp nếu dùng các biện pháp khác không hiệu quả thì hãy thử phương pháp này nhé!

Thuốc tránh thai hàng ngày có chứa  estrogen có khả năng ức chế việc tiết sữa mẹ
Thuốc tránh thai hàng ngày có chứa estrogen có khả năng ức chế việc tiết sữa mẹ
Loại thuốc tránh thai hằng ngày có 28 viên
Loại thuốc tránh thai hằng ngày có 28 viên

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy