Dùng lá dâu tằm để tiêu sữa

Hầu hết các mẹ đều phải trải qua giai đoạn bối rối và khó khăn nhất trong quá trình chăm sóc trẻ đó chính là giai đoạn cai sữa cho con. Đặc biệt, đối với những bà mẹ trẻ chưa có kinh nghiệm, thì việc này còn đòi hỏi sự kiên nhẫn của mẹ và sự phối hợp của bé. Xưa nay, dân gian ta đã truyền nhau mẹo cai sữa bằng lá dâu tằm. Trong Đông Y, lá dâu tằm có vị đắng ngọt, có tính hàn thường được dùng nhiều trong các bài thuốc chữa đau đầu, cảm sốt, chữa ho, chóng mặt,…Đặc biệt, lá dâu tằm còn được biết đến là một trong những giải pháp giúp mẹ cai sữa cho bé một cách hiệu quả và dễ dàng nhất. Khi dùng lá dâu tằm khoảng 1 - 2 ngày, sữa của mẹ sẽ ít dần.


Nhựa cây Dâu Tằm có chứa các chất có tên Acid Amin tự do, bao gồm Sarcosin, Phenylalanin, Alanin, Acid Pipercholic, Leucin. Khi các chất tiếp xúc với tuyến mồ hôi của các bà mẹ gây nên tình trạng tiêu sữa, ngưng và mất sữa. Điều này sẽ khiến bé cảm thấy chán ti mẹ và dần đòi bú mẹ ít hơn. Thời gian mẹ cai sữa cho bé có thể từ 7 đến 10 ngày, tùy thuộc vào thói quen và sinh hoạt của mỗi bé. Từ lâu, cây dâu tằm đã trở nên quen thuộc và gắn bó với người dân Việt Nam. Ngoài nuôi tơ, dệt lụa thì lá, quả và kể cả rễ cây dâu tằm đều có thể làm thuốc.


Cây dâu tằm có tên gọi khoa học là L. Mourus Acidosa, ngoài ra nó còn có tên gọi khác là cây dâu, tầm tang, mạy môn,…Chúng thường mọc nhiều ở các vùng nhiệt đới hoặc cận nhiệt đới, nơi có khí hậu giao động trong khoảng 24° đến 33°. Dâu tằm thường được bà con miền quê và miền núi trồng vào đầu mùa xuân. Bởi đây là thời điểm thích hợp để cây có điều kiện phát triển tốt và dễ trưởng thành nhất.

Cách thực hiện cai sữa cho bé bằng lá dâu tằm tại nhà đơn giản

  1. Bước 1: Chuẩn bị lá dâu tằm vừa đủ trong mỗi ngày sử dụng.
  2. Bước 2: Đem lá dâu tằm rửa sạch, loại bỏ những lá héo, khô hoặc già. Sau đó để ráo nước trước khi sử dụng.
  3. Bước 3: Xao lá dâu tằm trên bếp lửa nhỏ khoảng 3 đến 5 phút cho đến khi lá se lại hoàn toàn. Có thể thêm một lượng muối nhỏ vào lá dâu.
  4. Bước 4: Đun 1,5 đến 2 lít nước sôi rồi bỏ lá dâu tằm vào. Tiếp tục đun thêm 20 phút nữa rồi ủ trên bếp.
  5. Bước 5: Để nguội hỗn hợp nước lá dâu tằm rồi uống 2 lần mỗi ngày. Các mẹ nên uống sau mỗi bữa ăn để tránh bị đau bụng. Kiên trì sử dụng trong vòng 7 đến 10 ngày thì trẻ sẽ chán ti mẹ, từ đó có thể cai sữa cho trẻ.
Dùng lá dâu tằm để tiêu sữa
Dùng lá dâu tằm để tiêu sữa
Dùng lá dâu tằm để tiêu sữa
Dùng lá dâu tằm để tiêu sữa

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy