Sử dụng lá sen để chữa bệnh gan nhiễm mỡ

Sử dụng lá sen để chữa bệnh gan nhiễm mỡ là một trong những liệu pháp tự nhiên được nhiều người sử dụng để giảm mức độ nhiễm mỡ của gan. Trên thực tế đã có rất nhiều bệnh nhân chữa khỏi bệnh gan nhiễm mỡ nhờ thường xuyên sử dụng lá sen. Qua tìm hiểu toplist được biết, nguyên liệu này không chỉ là cách chữa bệnh dân gian mà đã được các nhà khoa học nghiên cứu và công nhận hiệu quả đối với việc điều trị bệnh gan nhiễm mỡ. Trong thành phần của lá sen có chứa rất nhiều tanin, nuciferin, alcaloid, roemerin, nor-nuciferin, pro-nuciferin, acid citric, vitamin C, succinic, isoquercitrin, quercetin, leucocyanidin, nelumbosid, leuco-delphinidin… Những hoạt chất này có khả năng giảm mỡ trong gan đồng thời tăng cường chức năng gan, giúp cho cơ quan này hoạt động hiệu quả hơn. Do là nguyên liệu thiên nhiên nên lá sen rất an toàn có thể sử dụng được cho rất nhiều đối tượng bệnh nhân. Đồng thời, lá sen cũng dễ kiếm nên tiết kiệm được khá nhiều chi phí cho bệnh nhân trong suốt quá trình điều trị bệnh.


4 cách tận dụng lá sen trong việc điều trị gan nhiễm mỡ:

Để điều trị các triệu chứng gan nhiễm mỡ, bạn có thể dùng lá sen theo nhiều cách khác nhau. Thông thường người ta hay dùng lá sen phơi khô, bảo quản để dùng dần. Làm như vậy không những không làm giảm bớt công dụng của lá sen mà còn giúp loại bỏ bớt vị đắng.


Cách 1: Dùng trà lá sen

Bản thân lá sen đã có công dụng chữa gan nhiễm mỡ, chính vì vậy chúng ta có thể chỉ sử dụng lá sen để uống mỗi ngày. Mỗi ngày bạn nên tiến hành theo các bước như sau: Lấy 10g lá sen khô nấu cùng 500ml nước. Dùng để uống trong ngày.


Cách 2: Kết hợp lá sen và lá chè xanh

Chè xanh cũng là một nguyên liệu quen thuộc có thể kết hợp với lá sen để tăng cường công dụng chữa bệnh gan nhiễm mỡ. Hai nguyên liệu này kết hợp với nhau vừa giúp thanh lọc giải nhiệt, vừa giúp điều trị các triệu chứng gan nhiễm mỡ. Bạn có thể kết hợp 2 nguyên liệu này theo các bước như sau:

  1. Lấy khoảng 50g lá sen khô nấu với khoảng 50g lá chè xanh khô trong 1 lít nước.
  2. Dùng để uống trong ngày, có thể bảo quản trong tủ lạnh cho dễ uống hơn.

Cách 3: Kết hợp lá sen và táo mèo

Ngoài kết hợp với chè xanh thì táo mèo cũng có thể làm tăng công dụng chữa gan nhiễm mỡ của lá sen. Nguyên liệu này có khả năng làm giảm cholestrol trong máu và tăng cường khả năng tuần hóa máu, làm giảm chất béo hiệu quả.

  1. Chuẩn bị: 10g lá sen khô và 20g táo mèo khô.
  2. Cho tất cả nguyên liệu nấu chung với 500ml nước rồi dùng hết trong ngày.

Cách 4: Kết hợp lá sen cùng một vài thảo dược khác

Các thầy thuốc Đông y cũng bào chế ra bài thuốc chữa gan nhiễm mỡ khá hiệu quả bằng cách kết hợp lá sen và một số thảo dược theo các bước như sau:

  1. Chuẩn bị nguyên liệu: 10g lá sen khô, 10g hà thủ ô, 10g táo mèo và 10g thảo quyết minh
  2. Cho tất cả nguyên liệu nấu với 500ml nước cho tinh chất tan ra rồi dùng để uống trong ngày.
Những cách chữa trên đều nhằm phát huy công dụng của lá sen đối với việc điều trị bệnh gan nhiễm mỡ. Bạn có thể tham khảo để lựa chọn cho mình cách dễ thực hiện nhất.

Hy vọng qua những thông tin được chia sẻ, bạn đọc đã hiểu hơn về cách chữa gan nhiễm mỡ bằng lá sen. Ngoài việc chữa bệnh, bạn cũng nên duy trì việc uống lá sen thường xuyên để tăng cường thải độc, tăng cường hoạt động của gan giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Chúc bạn nhanh chóng lành bệnh.


Sử dụng lá sen để chữa bệnh gan nhiễm mỡ là một trong những liệu pháp tự nhiên được nhiều người sử dụng để giảm mức độ nhiễm mỡ của gan
Sử dụng lá sen để chữa bệnh gan nhiễm mỡ là một trong những liệu pháp tự nhiên được nhiều người sử dụng để giảm mức độ nhiễm mỡ của gan
Dùng trà lá sen
Dùng trà lá sen

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy