Stan Wawrinka

Stanislas Stan Wawrinka, còn được biết đến với tên gọi Stan Wawrinka, là một vận động viên quần vợt chuyên nghiệp người Thụy Sĩ. Sinh ngày 28 tháng 3 năm 1985 tại Lausanne, Thụy Sĩ, anh là một trong những tay vợt nổi tiếng và được đánh giá cao trong làng quần vợt thế giới.Wawrinka đã có một sự nghiệp đáng nể và gặt hái được nhiều thành công lớn. Thứ hạng cao nhất của anh trong bảng xếp hạng quần vợt thế giới là số 3, được đạt được vào ngày 27 tháng 1 năm 2014. Anh đã giành được ba danh hiệu Grand Slam cá nhân, bao gồm việc vô địch tại Úc Mở rộng 2014, giải Pháp mở rộng 2015 và Mỹ mở rộng 2016.


Ngoài ra, Wawrinka cũng có thành tích ấn tượng tại các giải ATP Masters 1000. Anh đã giành chiến thắng tại Monte Carlo Masters 2014 và lọt vào chung kết của các giải Rome Masters (2008), Madrid Masters (2013) và Indian Wells (2017). Với những thành tích này, Wawrinka đã chứng tỏ được tài năng và khả năng thi đấu ở mọi mặt sân, đặc biệt là trên sân đất nện, nơi anh phát huy tối đa cú giao bóng và trái tay sở trường.


Wawrinka cũng đã đại diện cho đội tuyển quốc gia Thụy Sĩ tại Davis Cup từ năm 2004. Trong sự nghiệp thi đấu tại giải đấu này, anh đã có 22 trận thắng và 24 trận thua. Đáng chú ý, anh cùng đồng đội Marco Chiudinelli đã tham gia vào trận đánh đôi dài nhất trong lịch sử Davis Cup trước đội tuyển Cộng hòa Séc.


Wawrinka cũng được biết đến là một trong số ít tay vợt còn đang thi đấu có thể lọt vào vòng tứ kết của cả bốn giải Grand Slam. Ngoài ra, anh cũng là một trong ba tay vợt (bên cạnh Tomáš Berdych và Jo-Wilfried Tsonga) đã đánh bại tất cả các tay vợt trong nhóm Big Four (bao gồm Roger Federer, Rafael Nadal, Novak Djokovic và Andy Murray) tại các giải Grand Slam.


Với cú trái một tay uy lực nhất trong làng quần vợt, Wawrinka được mô tả là người có những cú đánh tấn công sát vạch cuối sân đáng sợ nhất. Anh cũng được công nhận với cú giao bóng mạnh mẽ, đạt tốc độ lên tới 232 km/h. Cú thuận tay của anh, từng được coi là điểm yếu, đã được cải thiện đáng kể và trở thành một vũ khí hạng nặng trong lối chơi của anh. Stanislas Stan Wawrinka đã chứng minh được tài năng và đạt được nhiều thành công quan trọng trong sự nghiệp quần vợt của mình. Với tầm ảnh hưởng và tài năng thi đấu của mình, anh là một trong những tay vợt hàng đầu và được ngưỡng mộ trong thế giới quần vợt.

Stan Wawrinka
Stan Wawrinka
Stan Wawrinka
Stan Wawrinka

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy